Nghề SEO và những thách thức lớn nhất hiện nay

Từ khi người dùng bắt đầu sử dụng internet nhiều hơn, SEO (Search Engine Optimization) đã trở thành một phần không thể thiếu đối với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Nó giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng lượng khách hàng truy cập, xây dựng thương hiệu và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên hiện nay, với một thị trường đầy tính cạnh tranh. Nghề SEO đã và đang đối mặt với những thách thức lớn nhất. Hãy cùng Webnganh tìm hiểu bài viết nhé !

1. Cập nhật liên tục 

Thời buổi công nghệ phát triển nhanh với một tốc độ chóng mặt, nhu cầu của khách hàng và thị trường cũng ngày một thay đổi. Những thuật toán sẽ được cập nhật nhiều hơn để đảm bảo hướng đến người dùng. Mặc khác, những đối thủ cạnh tranh ngày một đầu tư hơn. Điều này đặt lên vai các SEOer áp lực phải cập nhật kiến thức liên tục. Không ngừng học hỏi để kịp đáp ứng các kì vọng của khách hàng và hiệu quả trong công việc. 

Đây là một trong những thách thức lớn cần phải đối mặt với các SEOer.

2. Kỹ năng quản trị rủi ro

Tưởng chừng như những kết quả tốt sẽ làm cho con đường đi đến thành công của chiến dịch suôn sẻ hơn. Nhưng không, bỗng dưng một ngày tình thế bị đảo ngược hoàn toàn. Thứ hạng liên tục bị rớt, sự sụt giảm của các lưu lượng truy cập, doanh thu giảm,… Đều đến một cách bất ngờ. 

Điều các SEOer cần làm là phải thật bình tĩnh để có thể giải quyết các vấn đề đã xảy ra. Bắt tay vào phân tích những nguyên nhân và lên kế hoạch để đảo ngược tình thế. Kiên trì, bình tĩnh để nhìn nhận lại vấn đề đôi khi mất rất nhiều thời gian và chất xám. Đây được xem là khó khăn lớn nhất hiện nay của “những người trong ngành” và không dễ để giải bài toán này.

3. Cam kết về sự thành công của dự án

Khách hàng ngày càng thông minh hơn với các quyết định mà họ sẽ bỏ tiền ra. Họ cần bạn phải cam kết hiệu quả với những gì bạn làm. Điều này bắt buộc các SEOer phải trung thực hơn với những gì mình cam kết. Việc bạn cần làm là phải thực tế, đặt các mục tiêu trong tầm tay của mình để đáp ứng được những sự kì vọng của khách hàng. 

Đó là cách dễ nhất để gắn bó với khách hàng lâu dài bằng sự trung thực “nói được, làm được”. Việc giảm thiểu được những lời hứa kém thực tế sẽ ít nhiều giúp bạn giảm được vô số áp lực từ khách hàng.

4. Tối ưu hóa hiệu quả 

Bạn cần tối ưu mọi thứ trong website để có thể duy trì thứ hạng của trang web. Bạn sẽ phải song hành với việc thiết kế web, nội dung, tốc độ tải trang,…Việc này yêu cầu bạn phải tập trung và theo sát từng mục để mang về được những kết quả xứng đáng. Đôi khi chỉ một lỗi nhỏ xảy ra sẽ khiến thành quả của bạn quay về số 0. Thêm nữa, bạn cũng cần phải nghiên cứu để phát triển các nội dung, từ khóa tốt để có thể gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Điều này làm cho khối lượng công việc của bạn nhiều vô kể. Cái bạn cần làm là giữ được một “cái đầu lạnh” để tránh việc gián đoạn trong công việc từ đó đạt nhiều hiệu quả hơn.

5. Xây dựng liên kết chất lượng cao

Xây dựng liên kết chất lượng là một trong những thách thức vô cùng lớn đối với những SEOer. Nó là một phần không thể thiếu trong các chiến lược SEO. Việc tìm kiếm các liên kết chất lượng nhằm nâng cao thứ hạng của website là một khó khăn luôn phải đối mặt. Nếu làm sai bước này rất có thể Website của bạn sẽ đối diện với những hình phạt mà thuật toán đưa ra.

6. Tổng kết  

Bài viết trên đây đã phổ biến sơ lược về những thách thức mà người làm SEO phải đối mặt. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm được những khó khăn trên chặng đường sắp tới để bạn có thể có được sự chuẩn bị tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Tham khảo: Những tiêu chuẩn tối ưu Onpage “siêu tốc” 2023

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882