Những tiêu chuẩn tối ưu Onpage “siêu tốc” 2023

Là một SEOer chắc hẳn bạn luôn quan tâm đến những tiêu chuẩn hay cách tính thuật toán của Google. SEOer luôn phải cập nhật, tích lũy những kinh nghiệm để hỗ trợ cho công việc của mình. Vậy, chúng ta cùng nhau cập nhật những tiêu chuẩn tối ưu Onpage “siêu tốc” trong 2023 ở bài viết này nhé !

Tiêu chuẩn Onpage nâng cao

Các tiêu chuẩn Onpage nâng cao thường dễ bị bỏ qua, bởi nhiều người chưa hiểu rõ về những tiêu chí và cách thức triển khai như thế nào.

Content unique, chuyên sâu và đáp ứng Search Intent

Content unique ở đây không đơn giản chỉ là content không chưa các nội dung trùng lặp mà nó còn là nội dung mang đến sự mới mẻ, độc đáo không đơn thuần chỉ là bài viết mới lại những điều đã có.

Bạn có thể nghiên cứu, đọc nhiều tài liệu hơn để đưa ra những content không có đối thủ nào viết. Điều này tạo điểm “chất” cho unique bài viết của bạn, người dùng sẽ thích thú và đánh giá cao bạn hơn.

Và, content cũng phải đáp ứng được search intent của khách hàng. Chúng ta sẽ nói rõ hơn về search intent để bạn có thể hiểu rõ hơn.

Search intent được hiểu là ý định, mục đích của người dùng khi học tìm kiếm trên các SERPs như Google. Khi đã xác định đúng intent sẽ giúp website của bạn được tìm đến nhiều hơn từ đó tăng traffic của trang web một cách hiệu quả.

Đối với các intent, hiện có 9 loại intent phổ biến nhất. Để biết rõ hơn về 9 loại intent có thể tham khảo thêm bài viết : Search Intent và những phương pháp cải tiến Content SEO.

Ví dụ, khi tôi search keyword “kem chống nắng”, tôi nhận được danh sách trả về là những bài viết đánh giá, hình ảnh cùng những link mua sản phẩm. Như vậy, tôi sẽ cần tập trung content đánh giá sản phẩm và cung cấp đến các hình ảnh, đường link mua sản phẩm trong bài viết.

Tương tự như vậy, bạn có thể căn cứ vào các intent của khách hàng trong kết quả tìm kiếm từ đó xác định hướng phát triển content của mình để đáp ứng tốt những yêu cầu người dùng. Vì vậy, một content chuẩn không phải là content dài, thật nhiều chữ mà là content được tối ưu đúng với intent khách hàng.

Featured Snippets

Featured Snippets có khả năng thu hút độc gia ngay từ trang tìm kiếm. Đầu tiên, bạn cần biết 2 yếu tố quan trọng nhất có ảnh hưởng tới vị trí của Featured Snippets.

1| Website uy tín ở bộ từ khóa

Điều đơn giản là, đối với một phạm vi từ khóa nhất định, vị trí thứ hạng web tỉ lệ với độ tin cậy của Google dành cho website. Bạn có thể nhìn bên dưới biểu đồ thể hiện tỉ lệ xuất hiện của Featured Snippets theo từng top.

2| Thông tin chuẩn xác

Độ chuẩn xác thông tin trên website là yếu tố thứ 2 ảnh hướng trực tiếp đến vị trí Featured Snippets.

Google đánh giá độ chuẩn xác của một website bằng cách so sánh đoạn văn thông tin trong web với các dữ liệu thu thập được tại các trang lớn trên thế giới. Nếu thông tin này giống hoặc đồng nghĩa với dữ liệu từ các trang tin tức lớn, Google sẽ biết được thông tin ấy là chuẩn xác.

Vậy… làm thế nào để google nhận biết được là thông tin mà người dùng cần hiển thị lên trang đầu ?

Đây chính là lúc bạn cần tạo điều kiện cho Google để nhận biết thông tin mà người dùng đang tìm và Google nên lấy đoạn văn bản đó.

Điều này sẽ được thực hiện thông qua Readability

3| Tối ưu Readability

Việc tối ưu Readability không có gì khó khăn, bạn chỉ cần cài đặt công cụ Yoast Seo và bật chế độ Readability lên. Sau đó Yoast Seo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác tiếp theo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tính năng khác như Blockquotes, Table, Bullet, Point,… và chèn video, thiết kế hình ảnh, tăng tương tác với người dùng giảm tỷ lệ thoát trang.

Đây sẽ là một số tiêu chuẩn cài video :

  • Có một video minh họa ở các URL SEO chủ đạo
  • Width ở 600 pixel
  • Video và hình ảnh được căn giữa

Internal Link và Outbound Link 

Internal Link giúp việc điều hướng người dùng, hỗ trợ Google thu thấp dữ liệu dễ dang hơn. Ngoài ra, nó có truyền sức mạnh giữa các bài viết với nhau. Cung như cho người dùng thêm các thông tin có giá trị. Từ đó, cải thiện thứ hạng SEO website.

Còn với Outbound link, bạn cũng sẽ muốn trang web của mình liên kết đến những trang web uy tín khác. Liên kết ngoài sẽ giúp Google hiểu được chủ đề của website bạn rõ hơn và giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các trang web khác.

Điều quan trọng là, External Links có tác động tích cực đến SEO. Cụ thể, nó giúp bạn tăng độ trust (độ tin tưởng của Google) lên nhiều lần.

Blockquote

Blockquote được biết đến là thẻ dùng để gắn trích dẫn, khi bạn muốn lấy một nội dung nào đó từ nguồn khác trong html để cho thêm vào bài viết của mình.

Phần nội dung có trong thẻ Blockquote sẽ tự động thụt lề, phân tách với các nội dung còn lại trong bài viết.

Những lợi ích mà Blockquote mang lại cho SEO onpage:

  • Thể hiện sự tôn trọng bản quyền với tác giả và trang web khác
  • Hỗ trợ ranking top Google tốt hơn khi Seo Onpage.

Tối ưu Alt nâng cao 

Với Alt, ở “Seo onpage và hướng dẫn tối ưu SEO Onpage 2023” đã hướng dẫn cách tối ưu cơ bản. Trong bài viết này, tôi sẽ gợi ý đến bạn một số cách nâng cao để tối ưu Alt một cách chuyên nghiệp.

Hãy nhắc đến những lợi ích khi tối ưu hình ảnh :

  • Hình ảnh có thể lên Feature & top Google Image
  • Hỗ trợ thúc đẩy SEO
  • Phát được thương hiệu và local thương hiệu

Cách tối ưu alt nâng cao :

  • Đổi tên hình ảnh và resize về kích thước chuẩn ( 600 hoặc 900)
  • Tải công cụ Geosetter để tối ưu hình ảnh 
  • Thông tin NAP vào phần comment và từ khóa SEO trong thẻ Tag.
  • Điền đầy đủ thông tin Author

Tiêu chí của Image Entity bạn nên ghi nhớ để triển khai:

  • Hình ảnh sát với bài viết 
  • Hình ảnh thể hiện tính expert trong ngành
  • Hình chứng chỉ, chứng nhận, bằng cấp, giấy phép

Tối ưu title nâng cao 

Tại đâu, bạn cần lưu ý đến những điều sau :

  • 30 ký tự chữ thường < title seo < 63 ký tự chữ thường
  • 200 pixel ký tự chữ hoa < title seo < 550 pixel ký tự chữ hoa

Chú ý tiêu chí tối ưu title nâng cao :

  • Đặt từ khóa ngay đầu bên trái title
  • Phân tích đối thủ, tối ưu bao hàm
  • Chèn thêm từ khóa biến thể vào Title

Content GAP

Trước tiên, hãy hiểu về content GAP nếu bạn chưa biết ! Content Gap hiểu như một quy trình xem xét, đánh giá content, xác định những lỗ hổng trong content của mình với content đối thủ về một chủ đề. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm để cải thiện content của mình, tăng tính cạnh tranh.

Những lợi ích khi triển khai content GAP :

  • Khắc phục lỗi content, cải thiện chất lượng content hiệu quả
  • Phát hiện chủ đề tiềm năng, thu hút người dùng.
  • Cải thiện quá trình nghiên cứu từ khóa được hiệu quả và chính xác.

Bạn có thể sử dụng công cụ Ahrefs để hỗ trợ triển khai content GAP.

Tối ưu hóa CTR bằng dữ liệu có cấu trúc 

CTR (Click – Through Rate) chính là tỷ lệ nhấp chuột. Trong SEO, CTR sẽ cho bạn biết tổng số người nhìn thấy liên kết của bạn và có bao nhiêu người thực hiện nhấp chuột vào trang. Tỉ lệ nhấp chuột càng cao càng chứng tỏ được độ tin cậy của bạn với khách hàng, khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn.

Để tối ưu được CTR thì ngoài việc ưu tiên về title, Meta Description,.. thì bạn còn cần lưu ý tới dữ liệu cấu trúc cũng rất quan trọng.

Dữ liệu cấu trúc (Schema Markup) là yếu tố tạo nên nội dung tương tác phong phú, đa dạng. Dữ liệu cấu trúc giúp người dùng có những trải nghiệm trực quan tăng tỉ lệ nhấp chuột website.

Một số những tiêu chuẩn SEO Onpage ưu tiên khác

Anchor Text

Anchor Text – Một yếu tố nhỏ nhưng lại hỗ trợ SEO onpage cực hiệu quả. Anchor Text chính là phần văn bản mà tại đó khi nhấp vào sẽ dẫn bạn đến một siêu liên kết.

Phần văn bản này giúp người đọc hiểu rõ hơn nội dung chính của trang liên kết nên bạn cần đảm bảo rằng Anchor Text thể hiện chính xác những thông tin của link liên kết.

Một số lưu ý tối ưu Anchor Text :

  • Không viết Anchor Text quá dài, viết chung : nhấn vào đây, ở đây,… mà hãy mô tả trang web được liên kết một cách cụ thể.
  • Hạn chế sử dụng lặp đi lặp lại một Anchor Text mà thay thế bằng những Anchor Text mới.

Social Share 

Nếu bạn chưa biết, thì Google có thể xem được tín hiệu của việc chia sẻ mạng xã hội “Social Share” là một tín hiệu tốt trong việc đánh giá bài viết có chất lượng tốt hay không.

Do đó, việc tạo dựng nên các content, hay thực hiện những content có chất lượng, chi tiết. Hãy chia sẻ bài viết của bạn nhé !

Favicon 

Favicon là biểu tượng (logo ) của website. Bạn có thể nhìn rõ hơn ở bức ảnh dướng đây. Thông qua Favicon có thể nhận diện thương hiệu.

Favicon giúp người dùng nhận diện website thông qua lưu mục bookmark. Thiếu đi Favicon sẽ kiến trang web của bạn mất đi sự lôi cuốn, không ghi được dấu ấn với người dùng.

Comment

Comment trên website có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến lợi ích cho website. Đây cũng là yếu tố SEO Onpage có hiệu quả tốt.

Lời kết 

Trên đây là những thông tin về những tiêu chuẩn tối ưu Onpage “siêu tốc” 2023 . Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong công việc. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn cảm thấy thích nó nhé !

Contact Me on Zalo
07882 07882