Phân biệt Content SEO và Content Social

Content luôn đóng vai trò quan trọng trong Marketing Online. Content giúp tiếp cận và thu hút khách hàng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, nó còn làm gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, content lại chia ra nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt phải kể đến Content SEO và Social Content. Vậy làm sao để phân biệt 2 mảng này ? Mời bạn cùng Webnganh tìm hiểu chủ đề này thông qua bài viết bên dưới nhé !

1. Khái niệm về Content SEO là gì ? 

Content SEO là những kiểu nội dung được xây dựng theo hệ thống từ khóa dưới dạng bài viết nhằm đăng tải lên Website. Mục đích của việc này là xây dựng thứ hạng cho trang Web trên công cụ tìm kiếm. Content SEO sẽ bao gồm những bài viết review, đánh giá, giới thiệu sản phẩm, bán hàng, hướng dẫn,…Những dạng nội dung này thường được viết theo dạng chi tiết và đầy đủ thông tin nhất có thể. Đặc điểm riêng của nó so với những nội dung khác thường tỉ mỉ và có số lượng từ lớn hơn. Vì thế, công việc này đòi hỏi sự đảm bảo nội dung để cho người đọc dễ hiểu và vừa để cho thuật toán của công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin (dựa theo mặt kỹ thuật). Nội dung hiệu quả được đánh giá là những nội dung xuất hiện ở thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm nhằm tiếp cận đến người dùng dễ dàng hơn.

 

2. Khái niệm Social Content là gì ? 

Social Content là những nội dung được sáng tạo để đăng lên các kênh mạng xã hội trên nền tảng internet. Nó chủ yếu xuất hiện trên những kênh như: Facebook, Instagram, Twitter,…Mục đích chính là để tiếp cận người dùng và lan tỏa thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Những nội dung này đa phần không bị gò bó bởi một quy chuẩn kỹ thuật nào cho nên người sáng tạo có thể thỏa sức khai thác các ý tưởng của mình. Đặc biệt hơn, chúng còn được hiển thị theo nhiều kiểu như: bài viết, video, hình ảnh, âm thanh,…

Chủ đề chính của dạng nội dung này bao gồm tin tức, giáo dục, giải trí, quảng cáo sản phẩm, bán hàng…Những loại content hiệu quả không chỉ tiếp cận người dùng, thuyết phục họ mua sản phẩm mà còn làm họ ghi nhớ đến thương hiệu mỗi khi được nhắc đến. Từ đó đem lại cho họ sự tin tưởng và những trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng và sử dụng dịch vụ.

3. Cách phân biệt giữa Content SEO và Social Content

  • Giọng văn khác nhau của 2 ngách: Giọng văn của 2 mảng này có thể giống hoặc khác nhau tùy theo mục đích của người sử dụng. Nhung đa phần chúng đều có điểm khác nhau. Những loại Social Content thường không yêu cầu về việc tối ưu kỹ thuật nên nhìn chung chỉ tập trung vào nội dung. Giọng văn có thể biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau sao cho khách hàng cảm thấy hứng thú nhất. Giọng văn có thể nhí nhảnh, nghiêm túc, hài hước,… tùy theo từng đối tượng tiếp cận khác nhau. Còn đối với Content SEO, bạn phải cần đảm bảo về mặt kỹ thuật và vừa phải làm sao để khách hàng hiểu hết nội dung một cách dễ dàng nhất. Thường thì giọng văn sẽ có phần cứng và nghiêm túc hơn so với những loại nội dung được sáng tạo trên Social.
  • Sự khác nhau giữa tần suất xuất hiện: Đối với Content Social nội dung phải luôn xuất hiện thường xuyên trong mắt đối tượng mục tiêu là việc bắt buộc phải làm. Đây là việc quan trọng cần làm để đảm bảo thương hiệu không bị quên lãng. Còn đối với Content SEO, tuy vẫn hoạt động liên tục tuy nhiên nó vẫn phải cần bao gồm nhiều công việc tối ưu khác để đưa nội dung tiếp cận người dùng. Một khi đã có thứ hạng tìm kiếm cao, bằng cách áp dụng những kỹ thuật tối ưu sẽ giúp nội dung giữ vững vị trí và có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng. 
  • Sự khác nhau về thời gian xuất hiện: Mặc dù 2 mảng này đều phải đầu tư nguồn lực và thời gian rất nhiều. Thế nhưng với những nội dung trend hay nội dung thông thường thì social luôn cho ra kết quả tiếp cận người dùng nhanh hơn. Còn đối với Content SEO, bạn phải chờ đợi một khoảng thời gian đủ lâu để bài viết được lên top tìm kiếm. Từ đó mới có thể tiếp cận đến người dùng và cho ra kết quả mà bạn mong muốn.
  • Sự khác nhau về sáng tạo hình ảnh, video: Đối với Content SEO, họ thường tập trung vào các kỹ thuật bài viết và hình ảnh nên sự sáng tạo có thể bị lép vế hơn trên Social. Content SEO chủ yếu tập trung vào cách giải quyết vấn đề, hướng dẫn và làm sao để cho khách hàng hiểu thông tin nhanh nhất. Còn với Social Content, họ luôn phải đảm bảo tạo sự khác biệt để tạo sự cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trong ngành. Cho nên những nội dung về hình ảnh và video cũng sẽ được sáng tạo đa dạng để truyền tải thông điệp và thu hút khách hàng

4. Tổng kết

Bạn đã cùng webnganh tìm hiểu về sự khác nhau giữa Content SEO và Content Social. Hy vọng thông qua bài viết này có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về 2 lĩnh vực kể trên. Giúp bạn có cái nhìn tổng quát từ đó có thể lựa chọn con đường sự nghiệp một cách phù hợp nhất cho bản thân mình. 

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882