Index là gì ? Nó có quan trọng đối với Website hay không ?

Index là một trong những thuật ngữ quan trọng mà người làm SEO không nên bỏ qua. Nó có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình tăng trưởng của Website thông qua nội dung mà họ cung cấp. Index sẽ đảm bảo những nội dung được sản xuất ra là những nội dung có giá trị trước khi tiếp cận đến người dùng. Vậy Index là gì ? Và tầm quan trọng của nó đối với Website ra sao ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới của Webnganh nhé !

1. Index là gì ? 

Index là quy trình thu thập dữ liệu trên Website của công cụ tìm kiếm để phân tích, đánh giá, lưu dữ liệu trên cơ sở dữ liệu. Khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm thì cơ sở sở dữ liệu sẽ trả kết quả về đúng theo những nhu cầu mà người dùng tìm kiếm. Những nội dung trên Website sẽ được đánh giá và xếp hạng dựa trên độ chất lượng mà nó mang lại. Và sẽ được sắp xếp theo một thứ hạng nhất định trên kết quả tìm kiếm trả về. Nếu trang Web không được Index thì những thông tin và bài đăng sẽ không được hiển thị đến với người dùng trên thanh công cụ tìm kiếm. Chính vì thế mà Index có vai trò quan trọng trên mỗi website. 

Tùy vào nhiều yếu tố khác nhau mà tốc độ Index của từng Website cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên thông thường thì những trang Web mới hay có tốc độ Index chậm hơn những trang cũ. Theo thống kê, trung bình thời gian Index sẽ rơi vào tầm 1-2 tháng và có thể lâu hơn tùy vào từng Website. 

2. Tầm quan trọng của Index đối với Website 

Index có vai trò quan trọng đối với mỗi Website và người làm SEO. Khi Website được Index thì mới có cơ sở để thực hiện việc SEO được tốt hơn. kết quả chỉ được trả đến cho người tìm kiếm khi và chỉ khi Google index dữ liệu có trong Website thông qua quá trình đánh giá và phân tích thông tin. Việc Index còn có ảnh hưởng tích cực đối với những Website tin tức, bán hàng,…Vì chỉ khi được Index thì bài đăng mới có thể tiếp cận đến người dùng và đáp ứng mục tiêu kinh doanh. Nếu một trang Web được công cụ tìm kiếm Index thường xuyên thì chất lượng Website cũng theo đó mà tăng cao. Điều này sẽ làm tăng khả năng tiếp cận đến người dùng do cải thiện được thứ hạng tìm kiếm.

3. Làm thế nào để biết Website được Index hay chưa ? 

Để biết Website được Index hay chưa thì bạn truy cập vào Google, sau đó trên mục tìm kiếm bạn gõ site:”URL của Website mà bạn muốn kiểm tra”. Kết quả được trả về là những kết quả đã được Google Index. 

Một điều nữa mà bạn cần biết đó là kết quả được trả về càng nhiều thì chứng tỏ nội dung và chất lượng của trang Web càng cao. Ngược lại nếu kết quả được trả về ít thì khả năng cao là Website của bạn chưa được Index hoặc có thể đã bị Google chặn.

Ví dụ: Muốn xem nội dung của webnganh đã được Index hay chưa thì chỉ cần Search với dung: “site:https://webnganh.com/” để xem những phần đã được Google Index. Đối với Landing Page hoặc các bài viết khác nếu muốn biết chúng đã được Index chưa thì cũng làm những bước tương tự như trên.

4. Cách để Website của bạn được Index nhanh hơn

Để rút ngắn thời gian chờ đợi Google Index, bạn nên tham khảo một số cách làm sau đây để đạt hiệu quả cao nhất nhé ! 

  • Cải thiện tốc độ tải trang: Tốc độ tải trang là một yếu tố rất quan trọng quyết định trang Web có được Index hay không. Nếu một Website có tốc độ load chậm sẽ gây khó chịu cho người dùng và làm cho GoogleBot khó truy cập hơn vì thời gian chờ quá lâu. Vì thế, nên cải thiện tốc độ load trang nếu bạn muốn Website được Index nhanh hơn
  • Sắp xếp cấu trúc Website chuẩn: Cần xây dựng cấu trúc của một Website chuẩn theo những gì mà Google đã yêu cầu. Cấu trúc code của Website phải đạt chuẩn để phục vụ cho quá trình Index cũng như tối ưu trải nghiệm người dùng. Công việc index sẽ không thể diễn ra nếu Website có cấu trúc mã code không chuẩn và dính các thành phần mã độc
  • Không triển khai nội dung trùng lặp: Nội dung trùng lặp giữa các bài viết trên cùng một Website hoặc ở các trang Web khác sẽ làm quá trình Index không được diễn ra. Hãy thường xuyên đổi mới các nội dung và cập nhật liên tục bài viết để Google đánh giá cao Website hơn. Từ đó rút gọn thời gian Index cho trang.
  • Tối ưu hình ảnh và Internal Link: Các hình ảnh trên Website phải là những hình ảnh chất lượng kèm theo những mô tả đầy đủ để thuật toán có thể xác định nội dung của nó. Ngoài ra, Internal link (Liên kết nội bộ) cũng cần phải dẫn đến các bài viết cũ hoặc các bài đã được Index để đẩy nhanh quá trình thu thập dữ liệu cho trang có nội dung mới.

Tổng kết 

Bạn đã cùng tham khảo những thông tin xoay quanh về vấn đề Index là gì ? Cùng tầm quan trọng của Index đối với Website. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình thu thập thông tin đối với Website. Cùng với đó là những cách tối ưu trang Web để thúc đẩy quá trình Index diễn ra được nhanh hơn nhằm đưa bài viết đến với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882