Những kênh tiếp cận khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì có vô vàn những cách tiếp cận khách hàng khác nhau được sử dụng. Có thể thấy cơ hội kinh doanh mở ra ngày càng nhiều nhưng đi kèm với nó vẫn là sự cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, mỗi doanh nghiệp cần phải cập nhật và thay đổi nhanh chóng để không bị bỏ lại phía sau. Trong đó phải kể đến những phương thức tiếp cận khách hàng. Tiếp cận đến tệp khách hàng càng lớn thì khả năng đạt được doanh thu ngày càng cao. Hôm nay, mời bạn cùng webnganh tìm hiểu “Những kênh tiếp cận khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay” thông qua bài viết bên dứoi nhé !

1. Tiếp cận với khách hàng thông qua quảng cáo, dịch vụ ngoài trời

Đây là phương thức tiếp cận khách hàng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mặc dù đã ra đời rất lâu nhưng quảng cáo ngoài trời vẫn là một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Phương thức này hoạt động bằng cách đặt những tấm biển quảng cáo ở những nơi có đông người qua lại. Cách này sẽ mang đến những hiệu quả tiếp cận khách hàng đáng kinh ngạc cho người dùng. Đây được xem là kênh tiếp cận có hiệu quả tức thời nhưng tiết kiệm chi phí đối với các doanh nghiệp.

2. Tiếp cận thông qua Mobile App (Ứng dụng di động) 

Có thể nói, đây là thời đại của những thiết bị di động. Và những ứng dụng di động đang dần trở thành xu thế trong những năm gần đây.Thông qua Mobile App, doanh nghiệp có thể tiếp cận đến tệp khách hàng rộng rãi trên toàn thế giới. Hầu hết các doanh nghiệp bán hàng và dịch vụ đều sử dụng kênh này vì nó mang đến kết quả đột phá. Với những tính năng đặc biệt được thiết kế riêng dành cho từng lĩnh vực mà Mobile App đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh. Từ đó giúp nó trở thành một trong những kênh tiếp cận khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

3. Tiếp cận khách hàng dựa vào SEO Website 

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) luôn là sự ưu tiên đầu tư của nhiều doanh nghiệp từ trước đến nay. Với kênh tiếp cận này, doanh nghiệp sẽ làm tăng thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm nhờ vào kỹ thuật SEO. Từ đó, sẽ dễ tiếp cận đến lượng khách hàng khổng lồ thông qua hành vi tìm kiếm thông tin của người dùng. SEO là phương pháp giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí. Đây là một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương thức này cũng có điểm hạn chế nhất định khi phải đầu tư một khoảng thời gian dài từ vài tháng đến một năm đối với những dự án lớn. Một số công việc cần làm khi thực hiện triển khai kế hoạch SEO đó là phát triển hệ thống site vệ tính, xây dựng backlink chất lượng, nghiên cứu từ khoá, viết nội dung, tối ưu bằng kỹ thuật SEO onpage,…

Đây là một hành trình gian nan đòi hỏi doanh nghiệp phải kiên trì và đầu tư nhiều chất xám nếu muốn đạt thứ hạng cao. Chính vì vậy mà không phải ai cũng có thể triển khai được. 

4. Tiếp cận khách hàng thông qua Social Media 

Nền tảng mạng xã hội luôn là một trong những kênh tiếp cận có lượng khách hàng khổng lồ truy cập hàng ngày. Đa phần các doanh nghiệp nếu không muốn nói là tất cả đều tham gia đầu tư vào kênh này nhằm tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Thế giới ngày càng phát triển và người dùng ngày càng có xu hướng sử dụng lượng lớn thời gian để truy cập mạng xã hội. Điều này đã mở ra cơ hội tiếp cận và chuyển đổi khách hàng không thể ngờ đến cho các doanh nghiệp nếu biết cách khai thác khéo léo. Một số kênh hiện nay mà doanh nghiệp có thể triển khai để tiếp cận khách hàng như: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…

5. Thông qua Website bằng chiến dịch quảng cáo

Bằng chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click) trên Website sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tối ưu hơn. Những bài viết có từ khóa được trả tiền để quảng cáo sẽ xuất hiện mỗi khi khách hàng có ý định tìm kiếm. Và với mỗi lần nhấp chuột vào link quảng cáo trên công cụ tìm kiếm thì doanh nghiệp sẽ một số tiền tương đương trả tiền. Đây được xem là kênh tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhưng tồn tại nhiều rủi ro cho doanh nghiệp. Nếu không nghiên cứu kỹ thì sẽ gây ra những khoản phí không đáng có. Từ đó gây ra thiệt hại về ngân sách cho đơn vị kinh doanh 

6. Tiếp cận khách hàng thông qua Email Marketing 

Tiếp đến trong danh sách những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả đó chính là Email Marketing. Đây là kênh tiếp cận đến lượng lớn  khách hàng nhờ gửi thư điện tử. Doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch quảng bá, quảng cáo, hoặc kinh doanh về những sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp đến lượng lớn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn. Dường như Email Marketing đang đóng vai trò quan trọng không thể thiếu với những doanh nghiệp hiện đại ngày nay. Và ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn bởi những doanh nghiệp truyền thống. 

Kết luận 

Bạn đã cùng webnganh tham khảo qua những kênh tiếp cận khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Giúp bạn có thể lựa chọn những kênh tiếp cận phù hợp với doanh nghiệp của mình để gia tăng doanh thu và lợi nhuận. 

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882