Công thức viết Content hấp dẫn cho Website mà bạn nên tham khảo

Muốn đưa Website gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google thì điều đầu tiên trang đó phải được lắp đầy. Mà để trang web được lấp đầy thì cần phải có nội dung được triển khai dưới dạng bài viết. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu đó thôi là chưa đủ vì nó còn phải đáp ứng được yếu tố thu hút người đọc kèm theo độ chuẩn về kỹ thuật để tối ưu Website. Thế nhưng để đảm bảo làm tốt cả 2 yếu tố trên là một việc không hề đơn giản. Vì vậy, Webnganh mang đến cho bạn công thức viết Content cho Website hấp dẫn mà bạn nên biết. Thông qua bài viết bên dứoi 

1. Content chuẩn SEO đòi hỏi những yếu tố nào ?   

SEO (Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm cho Website nhằm gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên trang kết quả trả của thanh công cụ tìm kiếm. Khi người đọc tìm một vấn đề nào đó thì kết quả của những nội dung tương đồng hoặc có liên quan sẽ xuất hiện. Mục đích của việc gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm là để Website tăng lưu lượng truy cập tự nhiên nhằm thực hiện những mục tiêu mà trang Web đã đặt ra. 

Để triển khai Content Website chuẩn SEO một cách hiệu quả thì người triển khai vừa phải đáp ứng nhu cầu người đọc mà vừa phải đáp ứng về mặt kỹ thuật. Chỉ khi nào 2 yếu tố này kết hợp với nhau thì mới tạo ra được kết quả tốt nhất. Điều này sẽ giúp Website trở nên thân thiện với người dùng và bộ máy tìm kiếm của Google. Từ đó giúp gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên thanh công cụ. 

2. Công thức triển khai Content Website nhanh chóng và thu hút

Để tạo ra một Content vừa mang lại giá trị cho người đọc vừa tối ưu được các tiêu chí SEO thì bắt buộc người viết phải có những kiến thức về SEO trước. Sau đó mới có thể tiến hành thực hiện các bước sau đây: 

2.1. Nghiên cứu thông tin về nội dung mà mình muốn triển khai

Trước khi triển khai nội dung cho Website. Người viết cần nghiên cứu kĩ những thông tin mình dự định viết một cách rõ ràng và chính xác. Sau đó hãy nghiên cứu những từ khóa chính, từ khóa phụ từ những công cụ hỗ trợ chẳng hạn như: Google Keyword Planner, Ahref,…. Thêm nữa, hãy nên bổ sung và lựa chọn các từ khóa đuôi dài để kết hợp với các từ khoá chính. Nhằm tạo ra ít sự cạnh tranh để dễ dàng đưa bài viết lên top tìm kiếm. 

Tiếp đó, hãy tiến hành tham khảo đối thủ (top 5 kết quả tìm kiếm) về những chủ đề mình định viết để tìm ra những điểm thiếu sót cần khắc phục của họ. Sau đó hãy khắc phục những điểm hạn chế này để gia tăng tính cạnh tranh. 

2.2. Bắt đầu viết nội dung cho Website dựa vào thông tin đã nghiên cứu 

Sau khi đã nghiên cứu đủ thông tin về chủ đề mình định viết thì bạn cần bắt đầu triển khai viết nội dung. Trước tiên, hãy lập cho bài viết một outline (dàn ý) để tránh lạc đề và giúp tập trung vào những từ khoá  chính. Hãy xác định từ khóa chính công thêm từ khóa phụ phụ để lồng vào bài viết. Bạn cũng nên xác định độ dài, đối tượng muốn hướng tới, hình ảnh sắc nét được tối ưu dung lượng để gia tăng tốc độ tải trang,…Tiến hành viết bài, cố gắng viết nội dung sao cho thật tự nhiên và có thể mang đến nhiều giá trị nhất cho người đọc nhất. Sau đó, đừng quên thực hiện các bước kỹ thuật trong SEO để bài viết phù hợp với công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên cũng cần nhớ, nếu bạn không đặt người đọc làm trọng tâm thì mọi kỹ thuật để gia tăng thứ hạng tìm kiếm đều trở nên vô nghĩa. 

Một mẹo để cải thiện giúp việc viết hay hơn là nên thực hành mỗi ngày. Thường xuyên ghé đọc những nội dung của đối thủ và tham khảo nội dung trên sách báo để tích lũy cho bản thân vốn từ đủ nhiều. Nó sẽ cải thiện khả năng viết lên rất nhiều đấy 

2.3. Kiểm tra lại nội dung đã viết 

Sau khi hoàn thành xong nội dung. Bạn nên đọc lại bài viết của mình từ 1 đến 2 lần để kiểm tra các lỗi chính tả, dấu câu, ý nghĩa của từng câu sao cho chuẩn xác nhất,…Bạn cũng có thể đặt mình trong tâm thế của người đọc để đưa ra nhận xét đúng nhất về nội dung mà bạn đã triển khai. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ một vài người xung quanh đọc bài sau đó cho bạn nhận xét. Nhưng cái quan trọng nhất là bạn có quyền quyết định tất cả. Hãy lắng nghe và chỉnh sửa có chọn lọc nhé !

2.4. Chỉnh sửa lại bài viết sau khi đã kiểm tra

Sau khi đã trải qua bước kiểm tra, hãy tối ưu các mục của bài viết sao cho đáp ứng kỹ thuật SEO. Hãy chỉnh sửa tiêu đề nếu nó chưa đủ thu hút, thêm/chèn khéo léo từ khóa vào trong bài một cách tự nhiên. Sau khi đã chỉnh sửa xong thì tiến hành đăng bài viết của bạn lên Website và thực hiện các công việc khác.

3. Tổng kết 

Có thể thấy, để triển khai nội dung cho Website bắt buộc bạn phải đầu tư về mặt kỹ năng cũng như dành ra nhiều thời gian và công sức. Hy vọng thông qua những thông tin được chia sẻ ở bài viết này sẽ giúp bạn có được cách làm tốt nhất. Từ đó hỗ trợ bạn tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn, mang đến nhiều giá trị cho người đọc thông qua Website 

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882