Agency là gì ? Sự khác biệt của loại hình này với Marketing Inhouse

Bạn là một Marketer mới tham gia vào thị trường lao động ? Bạn là một người đam mê tìm tòi về marketing nhưng không biết phải làm việc ở môi trường nào là tốt nhất ? Bạn không thể phân biệt được sự khác nhau giữa Agency và Marketing in house ? Đừng lo, webnganh sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về 2 loại hình này thông qua bài viết phía bên dưới. Mời bạn cùng theo dõi ngay nhé !

1. Agency Marketing là gì ? 

Agency Marketing được dùng để chỉ các công ty cung cấp dịch vụ marketing cho những doanh nghiệp khác. Điểm chung của những doanh nghiệp này chính là không có hoặc có ít ngân sách để xây dựng cho mình một phòng ban marketing. Từ đó không thể sử dụng dịch vụ tiếp thị cho chính doanh nghiệp của mình. Đó cũng chính là lý do mà những Agency Marketing được ra đời. Ở thị trường Việt Nam, những Agency Marketing được hiểu là những công ty chuyên cung cấp truyền thông và quảng cáo.Ngoài ra, những doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện các chiến dịch truyền thông để quảng bá sản phẩm nhằm tiết kiệm chi phí vẫn có thể sử dụng dịch vụ mà các Agency đang cung cấp. Việc này có thể giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Ngược lại, các Agency cần phải đáp ứng được tiêu chí để lập ra kế hoạch truyền thông sao cho phù hợp với những yêu cầu từ doanh nghiệp khách hàng. Chính vì vậy, môi trường này đòi hỏi những nhân sự trong Agency Marketing phải là những con người có tư duy tốt, được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên ngành tiếp thị để mang đến kết quả tốt nhất. Đây cũng được xem là môi trường có sự cạnh tranh và độ khó cao vì công việc được thay đổi liên tục 

2. Một số dịch vụ mà các Agency cung cấp cho khách hàng 

Mỗi Agency sẽ cung cấp những dịch vụ khác nhau cho khách hàng của họ. Tuỳ theo lĩnh vực phù hợp và yêu cầu mà các doanh nghiệp đưa ra cho Agency. Một số dịch vụ thường được các Agency cung cấp như: 

Dịch vụ SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm)

Sau khi đã sản xuất ra những nội dung cho website và blog thì cần phải đưa những nội dung này lên top tìm kiếm Google. Đây là công việc chính của những Agency Marketing chuyên cung cấp dịch vụ SEO nếu doanh nghiệp không thể làm được. Các Agency sẽ tiến hành làm việc và đưa nội dung lên top tìm kiếm. Nhờ đó giúp doanh nghiệp có thể thu được lượng lớn người dùng truy cập. Làm gia tăng doanh thu và lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

Dịch vụ Google/Facebook Ads

Là dịch vụ quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng Google và Facebook hay mới đây nhất là Tik tok để gia tăng doanh thu từ sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là một lĩnh vực đòi hỏi một ngân sách quảng cáo lớn và những yêu cầu phân tích kỹ thuật phức tạp để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Dịch vụ này cũng là dịch vụ thường được các Agency cung cấp trên thị trường. Ngoài ra, các Agency này còn kèm theo dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo cho các doanh nghiệp

Dịch vụ cung cấp Content 

Là dịch vụ thường thấy ở các Agency khi cung cấp nội dung về sản phẩm để mang đến cho khách hàng. Những dịch vụ này thường đi kèm với SEO website. Công việc chính mà bạn thường gặp có thể kể đến như: viết content chuẩn SEO cho Website, Blog, content social, các nội dung quảng cáo,…Dịch vụ này đòi hỏi sự sáng tạo về ngôn từ để mang đến sự mới mẻ, sáng tạo cho khách hàng. Chính vì vậy, yêu cầu từ phía khách hàng về chất lượng dịch vụ là vô cùng cao

Dịch vụ Market Research 

Đây là dịch vụ của Agency đưa ra cho doanh nghiệp để nghiên cứu thị trường nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Nguồn dữ liệu khổng lồ từ thị trường sẽ được các Agency phân tích cụ thể và gửi đến những số liệu cụ thể nhất cho khách hàng, Đây được xem là phương án khả thi có hiệu quả đối với các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm vừa và nhỏ 

3. Sự khác nhau của môi trường giữa Agency Marketing và Marketing inhouse 

Agency Marketing được hiểu là những doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông và tiếp thị cho doanh nghiệp. Còn đối với Marketing Inhouse thì nó được xem là một phòng ban marketing được xây dựng trong chính những doanh nghiệp vừa và lớn. Những Marketing inhouse ra đời với mục tiêu thực hiện công việc tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ được doanh nghiệp tạo ra để đem đến tay khách hàng. 

Khi làm việc tại một Agency Marketing, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều dự án khác nhau cùng một áp lực khá lớn. Điều này sẽ giúp cho bản thân được tiến bộ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Còn khi làm việc trong môi trường Marketing inhouse thì bạn cần phải tập trung vào làm tốt các chiến dịch giới thiệu sản phẩm trong doanh nghiệp sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Áp lực đi kèm là điều không thể thiếu tuy có phần nhẹ nhàng hơn các agency. Đó là một số sự khác nhau cơ bản giữa Agency Marketing và Marketing inhouse. 

Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn thú vị về 2 môi trường làm việc của ngành Marketing. Từ đó có cho mình những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân nhé !

Tham khảo: Những kênh tiếp cận khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882