Digital Marketing – Lợi ích của digital marketing đối với doanh nghiệp

Trong thập niên gần đây, Digital Marketing đang trở thành ngành nghề xu hướng và là một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Vậy ngành nghề này có điểm gì đặc biệt, những lợi ích nổi bật nó mang lại cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Digital Marketing là gì?

Để hiểu rõ về cụm từ này ta hãy xét nghãi từng thuật ngữ:

Marketing là gì?

Marketing là sự tổ chức những hoạt động, truyền tải, kết nối và trao đổi giá trị lợi ích mang lại cho người tiêu dùng, từ đó mang lại những lợi ích cho người cung cấp, thương hiệu và doanh nghiệp.

Digital là gì?

Digital ta hiểu là những công cụ liên quan đến công nghệ, kỹ thuật số: máy tính, máy ảnh, các nền tảng mạng xã hội,…

Vậy Digital Marketing là gì ?

Là sự tổ chức hoạt động kết nối từ doanh nghiệp đến với đối tượng khách hàng của mình chủ yếu trên môi trường Internet thông qua các công cụ liên quan đến kỹ thuật số, công nghệ. Digital Marketing tập trung vào 3 yếu tố : Sử dụng phương tiện, công cụ kỹ thuật số ; tiếp cận khách hàng thông qua Internet ; tương tác với khách hàng.

Digital Marketing xuất hiện là một giải pháp tối ưu dành cho mọi ngành nghề và các doanh nghiệp. Nó khác với tiếp thị truyền thông truyền thống, digital marketing thông qua việc sử dụng các kênh và tổ chức để phân tích các chiến dịch tiếp thị theo thời gian thực và thực hiện các bước để diều chỉnh khi cần thiết. Nhờ vậy, digital marketing giúp các doanh nghiệp phát triển cơ sở khách hàng trong một thời gian ngắn.

Một số lĩnh vực chính của Digital Marketing

Quảng cáo

Quảng cáo là một mảng lớn của trong Digital Marketing, nhưng vẫn rất nhiều người lầm tưởng digital marketing chính là quảng cáo. Quảng cáo là các hoạt động quảng bá sản phẩm trên các nền tảng truyền thông đại chúng, các nền tảng mạng xã hội : Facebook, Youtube, Tiktok,…với digital advertising bạn không chỉ cần trau dồi các kiến thức về marketing mà còn phải am hiểu, sử dụng thành thạo các công cụ quảng cáo đa nền tảng, ước lượng, phân tích, thiết kế, lên ý tưởng, viết content.

Content Marketing

«Content is King » chắc hẳn là câu nói quen thuộc đối với những ai đã tìm hiểu về Marketing. Content marketing đưa những nội dung sáng tạo, những chủ đề mới mẻ, thu hút giúp tiếp cận đến với các đối tượng khách hàng, từ đó lôi kéo họ mua hàng một cách tự nhiên. Các công việc của content marketing có thể kể đến như viết content, SEO content, copywriter,… Các bài viết sẽ được đăng tải trên các trang blob, fanpage, báo điện tử,…

SEO (Search Enginge Optimization)

Theo tâm lí chung của người dùng khi tìm kiếm các thông tin trên trình duyệt như Cốc cốc, Google,… những bài viết trên top đầu thường được tin tưởng cao nhất và rất ít người đủ kiên nhẫn lướt tiếp sang các trang tiếp theo. Chính vì vậy SEO giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cải thiện thứ hạng trang web lên top đầu tìm kiếm. Các công việc liên quan đến SEO có thể kể đến như : cung cấp các content hấp dẫn, sáng tạo các nội dung socail, sử dụng các công cụ, thủ thuật để tối ưu website,…

Thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng cho Website, App

Ngày nay, tần suất người dùng Internet càng tăng cao, các doanh nghiệp tận dụng điều đó, tạo dựng các website, fanpage làm nơi cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ, quảng bá thương hiệu. Website là bộ mặt đai diện của các doanh nghiệp nên màu sắc, bố cục, nội dung đều sẽ tác động đến tâm lí và trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Do đó, việc thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng là một phần không thể thiếu tron digital marketing, công việc này đòi hỏi bạn phải có các kỹ năng thiết kế, coding, nghiên cứu để có thể phát triển website, ứng dụng cho công ty.

Social Media

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của social media trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Các hoạt động của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông đại chúng hiệu quả là cách nhanh nhất thu hút một số lượng khách hàng đáng kể, đồng thời lại không mất quá nhiều chi phí lại có thể mang tên tuổi danh tiếng của công ty đến gần hơn với người dùng. Các phân loại social media phổ biến như : socal community, social publishing, social commerce, socail entertaiment.

Các lợi ích của digital marketing đối với doanh nghiệp

Từ các thông tin chúng ta có thể cảm nhận được vai trò quan trọng của digital marketing đối với các doanh nghiệp. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích nổi bật của digital marketing mang đến cho doanh nghiệp là gì nhé !

Tính thuận tiện

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ kỹ thuật số phát triển, digital marketing là cánh cửa nhanh nhất đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Digital marketing giúp khách hàng thuận tiện trong việc mua hàng trực tuyến, dễ dàng xem và cập nhật các mẫu mã, xung hướng và có thể tham khảo các review về sản phẩm, dịch vụ từ đó có thể đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa, các doanh nghiệp sẽ không cần bận tâm quá nhiều về thời gian vì với digital marketing hoạt động mua bán sẽ diễn ra 24/7.

Chi phí khởi điểm thấp

So với truyền thông tuyền thống thì digital marketing sẽ ít chi phí hơn nhiều, các doamh nghiệp có thể bắt đầu marketing online mà không quá nặng nề về chi phí ban đầu. Với mỗi chiến lược marketing trên mỗi nền tảng bản thân doanh nghiệp có thể tự hoạch định khoản chi phí, cách thức tiếp cận và khoảng thời gian chạy chiến dịch.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Khi các doanh nghiệp có một chiến lược tiếp thị thu hút hấp dẫn sẽ là bàn đạp để tăng nhanh chóng lưu lượng truy cập cung cấp cơ hội lớn mang lại sự gia tăng chuyển đổi, xây dựng liên kết và tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng.

Khả năng đo lường hiệu quả

Với marketing tuyền thống thì rất khó có thể đo lường được chính xác các con số về hiệu quả các thay đổi, nhưng đối với digital marketing thì điều đó lại rất dễ dàng. Các doanh nghiệp có thể thu thập và phân tích dữ liệu thông qua các công cụ phân tích, qua đó đánh giá được hiệu quả từ chiến dịch kịp thời đưa ra những giải pháp khi cần thiết

Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Hiện nay có rất nhiều các công cụ khảo sát thông tin nhân khẩu (giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,…), sở thích, thói quen, hành vi mua sắm của người dùng, nhờ những dữ liệu đó các doanh nghiệp có thể đưa các chiến dịch ngắm trúng vào đối tượng cần tiếp cận hiệu quả.

Tính lan truyền nhanh

Digital marketing không chỉ giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ mà còn tạo được hiệu ứng đám đông với những thông điệp, giá trị, bài học, xu hướng mà thương hiệu muốn gửi gắm.

Tương tác nhiều chiều

Trước kia khi digital marketing chưa xuất hiện các doanh nghiệp không thể tương tác được với khách hàng và ngược lại. Nhưng với sự ra đời kì diệu cảu digital marketing, việc tương tác và kết nối với khách hàng đã không có một  rào cản. Nhờ vậy, các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thị hiếu, lắng nghe phản hồi khách hàng để đưa ra các phương án, sản phẩm dịch vụ đáp ứng mong muốn đó.

Khám phá được đối thủ cạnh tranh

Sử dụng digital marketing, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể phân tích được thông tin từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong ngành. Điều đó giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược phù hợp, nhanh chóng chiếm thế thượng phong và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Từ đó gia tăng lợi thế cơ hội cạnh tranh cho doanh nghiệp mình.

Lời kết

Digital Marketing đã và đang trở thành chiếc chìa khóa vàng đưa các doanh nghiệp mở cánh cửa tiến gần đến khách hàng và thu lại doanh số tuyệt vời từ nó. Với những lợi ích tuyệt vời kể trên dự đoán ngành nghề digital marketing sé trở thành ngành nghề được săn đón top đầu trong tương lai.

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882