Sale Marketing là gì? Kỹ năng cần có để trở thành chuyên viên Sale Marketing

Sale Marketing là một trong những ngành nghề đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và đồng thời cũng là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Vậy sale marketing là gì ? Làm thế nào để trở thành một chuyên viên Sale Marketing ? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Sale Marketing là gì ?

« Sale » có thể định nghĩa đơn giản là bán hàng hoặc bán dịch vụ. « Maketing » có nghĩa là làm các hoạt động quảng bá tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích tác động vào người tiêu dùng để lan tỏa sức ảnh hưởng thương hiệu của công ty, doanh nghiệp.

Vậy Sale Marketing có thể hiểu là hình thức bán hàng thông qua làm thị trường hay nói cụ thể là tiếp thị bán hàng.

Đặc trưng của công việc sale marketing này là nhân viên bán hàng phải trực tiếp tiếp cận với khách hàng. Có thể sử dụng nhiều cách khác nhau như tư vấn, giới thiệu nhằm giúp khách hàng chọn lựa những sản phẩm, dịch vụ với nhu cầu sử dụng của mình.

Phân biệt Sale và Marketing

Ta có thể hiểu Sale là bán những gì còn kho để « đẩy » lượng hàng hóa đó đến với khách hàng, còn Marketing là làm thị trường tác động chủ yếu đến với các khách hàng tiềm năng để lôi kéo thu hút họ quan tâm đến những sản phẩm dịch vụ của công ty. Cả hai đều có chung một mục đích là giải quyết đầu ra cho doanh nghiệp và điều này là vô cùng cần thiết trong kinh doanh.

Nhân viên Sale Marketing là gì ? Những công việc của nhân viên Sale Marketing

Khi tìm hiểu về công việc này không ít người vẫn mơ hồ về thông tin nhân viên sale marketing là gì và họ làm những công việc gì trong một ngày. Cùng chúng mình tìm hiểu với những thông tin sau đây nhé!

Sale Marketing là một vị trí đóng vai trò rất quan trọng trong một doanh nghiệp, không chỉ là vị trí nhân viên bán hàng, bán dịch vụ, mà còn đảm nhiệm chức vụ là nhà tư vấn cũng nhưng phân tích các số liệu liên quan đến chi tiêu và giảm thiểu các chi phí không đáng có với mực đích là đem lại cho doanh nghiệp lợi nhuận cao.

Đối tượng mà các nhân viên sale marketing nhắm đến lầ những khách hàng tiềm năng trên thị trường. Nhiệm vụ của họ là tiếp cận với khách hàng bằng cách thực hiện tất cả các công việc quảng bá và tiếp thị rộng rãi về sản phẩm/ dịch vụ của công ty họ.

Một ngày của nhân viên Sale Marketing cần phải hoàn thành những nhiệm vụ như sau:.

  • Tiếp nhận thông tin sản phẩm từ các phòng ban có liên quan, sau đó đóng góp ý tưởng để đề ra chiến lược và lên kế hoạch chi tiết cho từng bước Marketing.
  • Triển khai thực hiện theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời phối hợp với các phòng ban có liên quan cùng các bên đối tác truyền thông để quảng bá sản phẩm rộng rãi trên nhiều kênh khác nhau như báo điện tử, mạng xã hội, PR trực tuyến….
  • Hoạch định các chiến lược kinh doanh, bao gồm các chương trình khuyến mãi, các sự kiện giới thiệu ra mắt sản phẩm…
  • Giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các tính năng, giá cả, lợi ích, hạn sử dụng,…của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đã cung cấp.
  • Dựa theo dữ liệu kinh doanh và các phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà đề ra những điều chỉnh phù hợp kịp thời khi cần thiết, đảm bảo doanh thu đề ra ban đầu.
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng, tri ân khách hàng thân thiết. Cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến những người có nhu cầu và có những biện pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để gia tăng sự hài lòng.
  • Lưu lại doanh số bán được, đánh giá của khách hàng và các vấn đề phát sinh, đồng thời kết hợp việc phân tích xu hướng, giá cả của thị trường để cải thiện chiến lược Marketing của công ty khi cần thiết.
  • Làm các báo cáo tình hình công việc và các doanh số đạt được vho công ty.

Cơ hội việc làm của ngành Sale Marketing

Sự phát triển của thời đại công nghệ số kéo theo sự nở rộ của các doanh nghiệp đã tạo nên một thị trường kinh doanh vô cùng năng động. Vì thế, doanh nghiệp muốn đạt được một doanh số tốt và có chỗ đứng vững chắc trong thị trường thì phải tạo được ấn tượng và những nét khác biệt đặc trưng với người tiêu dùng.

Để đạt được điều đó thì doanh nghiệp ngoài việc tạo ra những sản phẩm dịch vụ chất lượng thì việc quảnh bá và chốt đơn bán sản phẩm hiệu quả giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, vị trí Sale Marketing trong các doanh nghiệp đều luôn tuyển nhân sự, tạo cơ hội cho ngành nghề này thu hút hơn bao giờ hết.

Những kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên Sale Marketing

Kỹ năng giao tiếp

Với một công việc tiếp xúc với rất nhiều khách hàng như Sale Marketing thì việc trau dồi kỹ năng giao tiếp cùng với thái độ niềm nở thân thiện, bạn sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm đối với các khách hàng. Khi bạn biết giao tiếp, khách hàng sẽ bị thu hút và quan tâm đến những điểm nổi bật của sản phẩm mà bạn đề cập tới. Từ đó, việc thuyết phục được họ đưa ra quyết định mua hàng.

Biết lắng nghe và thấu hiểu những mong muốn khách hàng

Việc để tâm và lưu ý đến những nhu cầu cảu khách hàng giúp bạn sẽ tạo được một lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh số hiệu quả. Để làm được điều đó hãy luôn đặt vị trí bản thân vào vị trí khách hàng để thấu hiểu được những mong cầu của họ.

Xử lí vấn đề linh hoạt và nhanh chóng

Những vấn đề bất chợt xảy ra và cần người nhân viên Marketing Sale phải giải quyết thật nhanh và đưa ra những phương án xử lí kịp thời. Điều đó cần một người nhân viên có khả năng ứng phó nhanh và nhạy bén.

Luôn đổi mới và có chí cầu tiến

Bất cứ một ngành nghề nào trong xã hội, ý chí cầu tiến và tinh thần luôn đổi mới ham học hỏi là điều kiện tiên quyết để bạn đạt được thành công và Sale Marketing cũng vậy. Vì thế hãy luôn mang tinh thần cầu tiến và theo sát những xu hướng đang phát triển để áp dụng trong công việc của mình.

Khả năng kết nối và đàm phán

Đàm phán thương lượng vừa là phương tiện cơ bản và vừa là kĩ năng không thể thiếu của một nhân viên sale marketing. Quá trình đàm phán thương lượng diễn ra nhằm đi đến thỏa thuận cuối cùng về lợi ích giữa các doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh việc lắng nghe khách hàng thì bạn cũng biết bảo vệ quan điểm cá nhân, vì vậy hãy sử dụng kĩ năng đàm phán để khách hàng hiểu và cảm thấy những điều bạn đưa ra là hợp lí, sản phẩm như vậy là chất lượng, giá thành như vậy là phải chăng…

Lời kết

Trên đây là tất cả những giải đáp về Sale Makerting, những kĩ năng cần có của nhân viên làm Sale Marketing và cơ hội việc làm của ngành nghề này. Mong rằng qua những thông tin được cung cấp bạn sẽ có đươc cho mình những tip bỏ túi và sẽ đưa ra được định hướng cho bản thân trong tương lại.

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
Contact Me on Zalo
07882 07882