Chỉ số CTR trong SEO có quan trọng hay không ?

Trong quá trình xây dựng website và chạy quảng cáo, CTR luôn là một thuật ngữ quan trọng giúp đo lường hiệu quả trong các chiến dịch. Nhờ vào những thông số mà thuật ngữ này cung cấp thì người thực hiện mới có thể đưa ra những điều chỉnh một cách phù hợp. Từ đó nâng cao hiệu quả và gia tăng thứ hạng cho Website. Vậy CTR là gì ? Nó có ảnh hưởng như thế nào đối với Website ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của webnganh nhé !

1. Chỉ số CTR là gì ? 

Chỉ số CTR hay còn gọi là Click Through Rate là một chỉ số thể hiệntỷ lệ nhấp hay click chuột. Đây là một chỉ số được dùng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo và kế hoạch SEO. Nó giúp đo lường tỷ lệ nhấp vào dựa trên số lần hiển thị của các chiến dịch Marketing ( như quảng cáo, SEO,…). CTR càng cao thì chứng tỏ bài viết, quảng cáo và chiến dịch SEO từ khóa của bạn càng mang lại hiệu quả. Nếu CTR có tỷ lệ thấp thì chiến dịch Marketing đang không mang lại kết quả đúng kỳ vọng. Vì thế cần đưa ra những điều chỉnh phù hợp để gia tăng chỉ số CTR. 

Một số định nghĩa CTR phổ biến hiện nay mà bạn nên biết:

  • CTR SEO: Tỷ lệ người dùng click vào đường link trên số lần đường link đó được hiển thị
  • CTR Facebook Ads: Tỷ lệ khách hàng Click vào chiến dịch quảng cáo hiển thị trên Facebook
  • CTR Google Ads: Tỷ lệ khách hàng click vào quảng cáo hiển thị trên Google 

2. Chỉ số CTR trong SEO có quan trọng hay không ? 

Chỉ số CTR trong SEO sẽ phản ánh số liệu người dùng nhìn thấy kết quả hiển thị của trang Web cùng với đó là số người nhấp chuột vào trang thông qua đường link. Ví dụ: Những đường link của Website được hiển thị trên Google có 19% số người nhìn thấy. Sau đó họ thực hiện hành vì nhấp chuột để truy cập vào trang thì chỉ số CTR sẽ là 19%. Vị trí xếp hạng Website càng lên cao thì tỷ lệ CTR cũng khác nhau. Và nó có xu hướng là tỷ lệ thuận với xếp hạng Website trên Google.

3. Công thức tính chỉ số CTR trong SEO 

Chỉ số CTR trong SEO được tính = Tổng số lượt người dùng nhấp vào đường link/Tổng số lần hiển thị của đường link.

4. Cách tăng chỉ số CTR hiệu quả trong SEO 

Một số cách hiệu quả có thể giúp tăng chỉ số CTR hiệu quả trong SEO có thể kể đến như: 

Tối ưu phần mô tả (thẻ Meta Description)

Đây là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện chỉ số CTR hiệu quả. Thẻ Meta Description luôn có mặt ở dưới đường link trong kết quả trả về mà người dùng đang tìm kiếm. Phần mô tả được khuyến khích chỉ nên có khoảng 160 ký tự trở xuống cùng nội dung tóm tắt hấp dẫn mới có thể đem lại kết quả tốt. Nếu bạn không chỉnh sửa nội dung trong thẻ Meta Description thì Google sẽ tự động lấy một phần nội dung trong bài viết của bạn để hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ khiến cho bạn không thể tối ưu được phần này. Đây là phần bạn nên tối ưu nếu muốn nhiều người dùng truy cập vào Website của mình 

Thêm hình ảnh cho nội dung hấp dẫn

Có thể bạn không biết, hình ảnh sẽ giúp làm tăng chỉ số CTR hiệu quả. Một hình ảnh có liên quan đến bài viết có thể hỗ trợ tóm tắt nội dung để làm cho người dùng hiểu được ý nghĩa là gì. Đây là một yếu tố quan trọng mà nhiều người bỏ qua khi bắt đầu tối ưu những chỉ số trên Website (trong đó có CTR).

Sử dụng từ khóa đuôi dài ( Long-tail Keyword)

Những loại từ khoá đuôi dài là loại từ khóa có trên 3 từ. Việc thường xuyên sử dụng từ khóa đuôi dài sẽ giúp gia tăng tỷ lệ traffic tự nhiên truy cập vào Website. Nhờ đó giúp cải thiện chỉ số CTR trong SEO. Tuy volume của loại từ khoá này không lớn nhưng nếu bạn áp dụng đúng phương pháp thì sẽ giúp đem lại nhiều ảnh hưởng rõ rệt vì thị trường ít có tính cạnh tranh. 

Tối ưu lại nội dung cũ để tăng chỉ số CTR 

Tối ưu lại nội dung cũ và xoá nội dung không còn phù hợp để bài viết được mới mé và hữu ích hơn. Bạn có thể xóa bớt hoặc sáp nhập những nội dung trùng lặp với nhau để đem đến chất lượng cao nhất cho người dùng. Ngoài ra, bạn còn có thể viết thêm những nội dung phù hợp với xu hướng ở thời điểm hiện tại để thể thu hút nhiều ngừoi truy cập từ đó gia tăng chỉ số CTR.

Tối ưu tiêu đề ngắn gọn để mang đến nhiều giá trị 

Tiêu đề là yếu tố quan trọng và là thành phần mà người dùng nhìn thấy đầu tiên. Nó tạo ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi truy cập Website của họ. Tiêu đề được đánh giá là tốt nhất là một tiêu đề không quá dài, đầy đủ nội dung bao gồm cả tên thương hiệu, thu hút và không mắc lỗi chính tả,,,,Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề thông qua sử dụng Yoast trong WordPress.  

Tối ưu URL để gia tăng CTR  

Một URL quá dài hoặc không chứa từ khóa sẽ làm cho người dùng khó nhận biết và làm cho Google không đánh giá cao về nội dung trên trang Web. Nó khiến cho người dùng cảm thấy e ngại vì đường link không đem lại sự tin tưởng. Điều này sẽ làm cho chỉ số CTR tụt giảm. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra lại các URL có trong Website. Để đảm bảo thành phần này được tối ưu tốt nhất nếu bạn muốn gia tăng chỉ số CTR. 

Tổng kết 

 Bạn đã cùng Webnganh tìm hiểu qua khái niệm CTR là gì ? Cùng những ảnh hưởng của nó đến SEO như thế nào ? Thông qua những thông tin về cách để tối ưu chỉ số trên, hy vọng sẽ giúp bạn biết thêm những phương pháp và cách làm hiệu quả. Từ đó giúp cho mang lại những kết quả rõ rệt trong quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm của bạn. 

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882