Bật mí những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay

Smartphone hay còn gọi là điện thoại thông minh đang đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với đời sống hiện nay. Nhờ sự xuất hiện của nó mà nhiều người dùng có thể tiếp cận được những thông tin, công nghệ tiên tiến của nhân loại. Góp phần không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống. Tại Việt Nam, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh đang ở mức khổng lồ. Cùng với đó là nhiều ứng dụng di động được cho ra đời nhiều như hiện nay. Vậy đâu là những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay ? Mời bạn cùng Webnganh tham khảo ngay trong bài viết phía bên dưới nhé !

1. Nền tảng giải trí Tik Tok 

Video ngắn hiện nay đang làm một xu hướng thịnh hành trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tik Tok là ứng dụng đã khơi mào lên phong trào mạnh mẽ này. Chỉ với 1 Video ngắn có thời lượng  từ 30s cho đến 1 phút với đầy đủ các thể loại được các nhà sáng tạo nội dung tạo ra. Đã khuynh đảo và làm thay đổi thế giới trong một thời gian ngắn. Nhờ mức lan tỏa của trào lưu này mà những ông lớn như Facebook, Youtube cũng bắt đầu triển khai các tính năng video ngắn trên nền tảng. Mở ra cơ hội kinh doanh cho hàng triệu người. Theo thống kê đầu năm 2023 đã có khoảng 49,86 triệu người dùng Tik Tok tại Việt Nam (theo số liệu được công bố của ByteDance). Cho đến tháng 5/2023, số người dùng tại Việt Nam đã chạm mốc 50,6 triệu người dùng. Giúp ứng dụng vươn mình vượt lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những Quốc gia có người dùng sử dụng Tik Tok nhiều nhất thế giới.

2. Ứng dụng mạng xã hội Facebook

Là nền tảng đi đầu về số lượng người dùng được duy trì đều đặn qua nhiều năm. Facebook vẫn luôn là ứng dụng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới. Hiện tại, ứng dụng này đang là ứng dụng được dùng nhiều nhất tại Việt Nam với con số lên tới 66,2 triệu người dùng (Theo số liệu công ty nghiên cứu Datareportal). Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam khi có lượng người dùng tăng mạnh lên mỗi ngày thì Quốc gia này đã lọt top 10 Quốc gia sử dụng Facebook nhiều nhất trên Thế Giới. Việc này cũng giúp thúc đẩy doanh thu cho facebook nhờ vào những tính năng quảng cáo, bán hàng có trên ứng dụng và mới nhất đây là tính năng Reels giúp thu hút người dùng hơn so với những nền tảng khác. Tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ông lớn với nhau.

 

3. Ứng dụng di động Youtube 

Ở vị  vị trí tiếp theo đó chính là Youtube. Với số lượng người dùng hùng hậu trải dài ở  mọi lứa tuổi đã đưa Youtube trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng ở tại Việt Nam. Theo số liệu thống kê, tổng số người sử dụng Youtube chiếm khoảng 17% tổng số người dùng điện thoại di động. Cho nên đã đưa nền tảng này vào danh sách là một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay tại thị trường Việt Nam.

4. Sàn thương mại điện tử Shopee 

Thương mại điện tử đang là hiện tại và tương lai của nền kinh tế Thế Giới. Nó đã làm thay đổi hành vi mua hàng của đại đa số bộ phận người dân và đóng góp hàng tỷ đô la cho nhiều thị trường trong nước và Quốc tế. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là Shopee. Hiện tại đây đang là sàn thương mại được nhiều khách hàng tại Việt Nam tin dùng để lựa chọn mua sắm. Với nhiều voucher, chiến dịch cùng sản phẩm hấp dẫn đã giúp cho nền tảng  này chiếm được nhiều cảm tình từ khách hàng Việt Nam. Đặc biệt là các chị em phụ nữ đang có nhu cầu mua sắm cực kì cao. Shopee cũng thuộc danh sách là một trong những ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. 

5. Ứng dụng trò chuyện bằng tin nhắn Zalo 

Là một trong những niềm tự hào của người Việt. Zalo đã vươn mình trở thành một trong những ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất. Ứng dụng này đã vươn mình để tạo sự ảnh hưởng ra ngoài khỏi lãnh thổ Việt Nam. Nhờ những tính năng trò chuyện hấp dẫn có một không hai mà những ứng dụng khác không thể đáp ứng đã giúp Zalo tạo ra lợi thế cạnh tranh cực lớn. Ngoài ra, Zalo cũng có tính bảo mật cao nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Hiện nay, số người sử dụng Zalo chiếm hầu hết là những người trẻ tuổi, trung niên, nhân viên văn phòng,…và chiếm khoảng 58% trên tổng số người dùng smartphone ở thị trường Việt Nam.

 

Tổng kết 

Bạn đã cùng webnganh tham khảo qua danh sách những ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ mang đến cho bạn những số liệu tham khảo chính xác. Từ đó có thể nắm bắt và lựa chọn sử dụng phù hợp với nhu cầu của bản thân mình 

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882