Thủ thuật SEO offpage để lên top Google năm 2023

Ngoài kỹ thuật SEO onpage, SEO offpage cũng là một kỹ thuật không thể thiếu đối với các SEOer. Nó giúp cải thiện thứ hạng Website, đổ lượng traffic lớn về để doanh nghiệp khai thác. Vậy SEO offpage là gì ? Hãy cùng Webnganh tìm hiểu chi tiết về nội dung này thông qua bài viết “Thủ thuật SEO offpage để lên top Google năm 2023”.

1. Kỹ thuật SEO offpage là gì ? 

SEO offpage là kỹ thuật tối ưu trang Web thông qua những yếu tố bên ngoài website. Nó hoàn toàn trái ngược với SEO onpage khi người làm SEO thường tập trung thực hiện công việc tối ưu bên trong website. Hai công việc này luôn song hành với nhau để mang lại kết quả tốt nhất cho trang Web. Tuy nhiên SEO offpage có 2 mặt mà các SEOer nên chú ý đó là về yếu tố backlink. Nếu những backlink không được kiểm soát chất lượng, lạm dụng nhiều sẽ dẫn đến tình trạng Website phải chịu những hình phạt từ Google. Thế nhưng nếu làm tốt có thể gia tăng thứ hạng, giúp trang Web được đánh giá tốt từ đó phân phối đến nhiều người dùng hơn. 

Mục đích của SEO offpage là làm cho Website được đề xuất bởi Google nhờ vào mạng lưới backlink mà nó mang lại. SEO offpage còn giúp xây dựng/quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, tạo dựng lòng tin với khách hàng. Gia tăng điểm xếp hạng Website nhờ vào việc được hệ thống thu thập dữ liệu của Google index bài viết nhanh chóng. 

2. Thủ thuật SEO offpage để lên top Google năm 2023 

Dưới đây là một số thủ thuật SEO offpage phổ biến được nhiều người áp dụng để nâng cao thứ hạng Website trên công cụ tìm kiếm. Mời bạn cùng tham khảo: 

  • Xây dựng hệ thống backlink chất lượng: Một Website được đánh giá chất lượng nhờ vào lượng traffic truy cập vào Website đó. Để làm được điều này, bạn cần sở hữu một hệ thống backlink chất lượng để đưa Website lên top Google. 
  • Điều hướng người dùng từ mạng xã hội về trang Web: Đây là thủ thuật giúp chuyển người dùng hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội về Website để khai thác. Bạn có thể tạo fanpage sau đó đính kèm các thông tin về trang Web. Để lại link của Website trên các group cộng đồng, Fanpage có nhiều lượt tương tác,…
  • Đăng bài lên các Forum cộng đồng: Đây là một trong những thủ thuật SEO offpage hiệu quả khi bạn có thể đăng bài lên các forum có cùng lĩnh vực với Website của bạn. Nó giúp tạo ra sự tương tác với nhiều người trên các diễn đàn. Nhờ đó giúp đưa lượng traffic cực lớn này về trang Web chính của bạn. 
  • PR báo: Việc thuê các bài báo để làm backlink cho Website cũng là một cách làm cực kì hiệu quả. Việc PR từ những trang báo lớn sẽ giúp tăng traffic cho trang Web, tăng điểm DA/PA, tăng độ uy tín và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Một số trang báo lớn bạn có thể tham khảo như kenh14, vnexpress, baomoi.com, zingvn,…Tuy nhiên cách làm này đòi hỏi một chi phí khá lớn nhưng đổi lại chất lượng của nó sẽ làm bạn cực kì hài lòng. 
  • Trao đổi liên kết với các trang Web khác: Đây là một thủ thuật cực hay dành cho người làm SEO. Họ có thể trao đổi liên kết với các trang web cùng chủ đề để gia tăng traffic, xây dựng được hệ thống backlink chất lượng làm gia tăng độ phổ biến của Website. 
  • Sử dụng hệ thống social bookmarking: Social Bookmarking là những trang Web hỗ trợ đánh dấu và đăng website lên nền tảng mạng xã hội. Việc làm này giúp thúc đẩy thứ hạng từ khóa, tăng lưu lượng truy cập cho Website, quảng bá website,…

3. Tổng kết

Chúng ta đã cùng nhau tham khảo qua những thủ thuật SEO offpage để lên top Google năm 2023. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn áp dụng hiệu quả  những kiến thức từ bài viết này vào chiến lược SEO của mình nhằm gặt hái được những kết quả tốt nhất cho Website.

Tham khảo: Những yếu tố kỹ thuật quan trọng cần tối ưu trong SEO

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882