Tiktok & Facebook – Đâu là nền tảng livestream bán hàng phù hợp với bạn?

Hình thức livestream xuất hiện như một hiện tượng trong các năm mới đây và dần đã trở thành thói quen mua hàng của tệp khách hàng nhất định. Trong đó 2 nền tảng được ưa chuộng nhất là Facebook và Tiktok, cả hai nền tảng đều có các chính sách tối ưu hỗ trợ người dùng nhưng lại có các tính năng và đặc trưng khác nhau. Vậy đâu là app livestream bán hàng phù hợp nhất với bạn ?

Livestream bán hàng là gì?

Bán hàng livestream qua mạng là hình thức bán hàng phát trực tiếp video để giới thiệu và tư vấn cho khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội. Ở đó, người bán có thể giao lưu trực tiếp với người mua qua phần bình luận, sau đó sẽ chốt đơn ngay trong phiên livestream. Ngày nay nhờ hình thức này các thương nhân và doanh nghiệp đã thu về cho mình hàng nghìn đơn hàng sau mỗi buổi livestream, nhờ đó các sản phẩm sản xuất có thể bán ra nhanh và cũng thu lại lợi nhuận đáng kể trong thời gian ngắn.

Livestream bán hàng trên Facebook

Hình thức mua hàng qua facebook đã không còn xa lạ với người tiêu dùng hiện nay, người bán đăng tải hình ảnh về sản phẩm của mình trên trang cá nhân, người mua lựa chọn được các món hàng ưng ý sẽ liên hệ với người bán qua phần nhắn tin. Nhưng với số lượng tin nhắn gửi đến quá nhiều, nhiều shop bán hàng đã không thể trả lời kịp thời cho khách hàng khiến trải nghiệm mua hàng không thuận lợi.

Từ đó, Livestream bán hàng trên Facebook xuất hiện như một “cuộc cách mạng” cho việc bán hàng qua mạng, người bán sẽ sử dụng tính năng livestream của facebook để phát video trực tiếp cho những khách hàng của mình có thể hỏi thông tin sản phẩm, xem cận sản phẩm và chốt đơn ngay trong phiên livestream bán hàng. Mới đầu chỉ là những buổi livestream thô sơ chỉ với chiếc điện thoại và một người bán, sau này các nhà bá hàng đã đầu tư hơn cho buổi live của mình với nhiều thiết bị và người hỗ trợ giúp tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng xem live.

Livestream bán hàng trên Tiktok

Là nền tảng xuất hiện sau Facebook nhưng Tiktok đã nhanh chóng cho thấy sức mạnh của mình không chỉ với tính năng giải trí mà còn tính năng bán hàng cũng rất được ưa chuộng, đặc biệt trên Tiktok hình thức bán hàng trên livestream còn được phát triển mạnh mẽ hơn khi tích hợp trang thương mại điện tử Tiktok Shop ngay trên nền tảng.

Cũng giống như Facebook, Tiktok cũng cho phép người dùng mua hàng trên các phiên live được tổ chức từ các nhãn hàng. Điểm khác biệt ở đây là ở trong giao diện livestream trên Tiktok có hiển thị các sản phẩm được giới thiệu trên live, khách hàng khi đã quyết định mua hàng chỉ cần thực hiện các thao tác thanh toán, sau đó việc xác nhận đơn hàng sẽ do Tiktok thực hiện. Điều này không chỉ giúp người bán tiết kiệm thời gian và không bị xót đơn hàng, mà còn giúp người mua dễ dàng, nhanh chóng đặt hàng hơn.

Phân biệt Livestream bán hàng trên Tiktok và Facebook

Điểm giống nhau

Dựa trên các nền tảng mạng xã hội có sẵn để phát triển

Sở hữu lượng người sử dụng khổng lồ, cả facebook và tiktok không cần không cần tốn chi phí quảng bá khi phát triển tính năng mới. Người dùng không khó để quen thuộc với nó khi nó được xuất hiện trên nền tảng phổ biến. Ngoài ra, đối tượng sử dụng 2 app này chủ yếu là các bạn trẻ GenZ – nhóm khách hàng được các nhãn hiệu hướng đến nhiều nhất hiện nay biến hình thức livestream bán hàng trở thành một cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các thương nhân.

Tạo chiến dịch livestream ngay trên fanpage/ trang cá nhân

Với điểm chung là tích hợp chiến dịch bán hàng livestream ngay trên fanpage/ trang cá nhân đã được thành lập từ trước, Facebook và Tiktok giúp bạn có thể bắt đầu bán hàng ngay mà không cần mất công tạo một fanpage/ trang cá nhân mới. Từ đó, các nhà bán hàng có thể lôi kèo được một lượng người xem cố định là những người theo dõi từ trước của nhãn hàng nhưng đồng thời cũng thu hút được một lượng khách hàng mới tiềm năng.

Điểm khác nhau

Cách thức thanh toán và đơn vị vận chuyển

Mua hàng qua phiên livestream trên facebook người dùng phải bình luận trao đổi với người bán trực tiếp trên livestream, rồi xác nhận mua hàng qua tin nhắn messenger, sau đó người bán sẽ tự điều hành hoạt động giao hàng của mình.

Nhưng khi mua trên Tiktok, với lợi thế tích hợp Tiktok Shop người mua có thể có trải nghiệm mua hàng giống như trên các trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…) từ cách thức thanh toán đến vận chuyển giao hàng. Giao diện livestream trên Tiktok cũng đã cài sẵn một “giỏ hàng” để khách hàng có thể lựa chọn và chốt đơn ngay lập tức.

Gợi ý video và phân phối nội dung

Với Facebook, nền tảng này không gợi ý video theo nội dung mà bạn hay tương tác trên mạng xã hội. Lượt người xem từ các bài đăng, video chủ yếu đến từ những người theo dõi fanpage.

Còn đối với Tiktok, nền tảng sử dụng các thuật toán để gợi ý cho bạn các video theo các chủ đề sở thích của bạn, đồng thời dựa vào đó gợi ý thêm các nội dung liên quan. Điều này cũng giúp cho người dùng tiếp cận với những livestream bán những mặt hàng phù hợp nhu cẩu của bạn.

Lời kết

Trên đây, chúng mình đã cung cấp cho bạn tổng quan về livestream bán hàng trên hai nền tảng Facebook và Tiktok. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa nền tảng phù hợp với bản thân.

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882