Chiến lược Online Marketing đột phá doanh thu

Trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số hiện nay, chỉ có sản phẩm tốt là chưa đủ các doanh nghiệp phải có chiến lược Marketing hiệu quả, đặc biệt là chiến lược online marketing. Với tần suất sử dụng các nền tảng mạng xã hội cao ở nước ta không ít các doanh nghiệp đã tận dụng điểm nổi bật này để đầu tư marketing online nhưng không phải ai cũng thành công trên hình thức này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một vài chiến lược online marketing giúp bạn nổi bật và thu hút khách hàng.

Tăng cường khả năng hiển thị trên mạng xã hội

Ở thị trường Việt Nam người sử dụng mạng xã hội có số lượng khá lớn kéo theo đó hầu hết doanh nghiệp nào cũng sở hữu cho mình một tài khoản mạng xã hội. Vậy để nổi bật với các đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp nên có timeline đăng bài chi tiết với tần suất phù hợp, không cần phải quá thường xuyên và dày đặc bài. Thay vào đó hãy tập trung đầu tư vào nội dung mà bạn cần truyền tải đến với người dùng. Để làm được điều đó bạn hãy xác định rõ đối tượng khách hàng bạn hướng đến, sản phẩm mà bạn quảng bá và thông điệp, slogan thương hiệu là gì. Điều này vừa giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu và cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức.

Chia sẻ thông tin chính xác, gần gũi, sáng tạo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thông tin không chính thống, sai lệch trên mạng xã hội, do đó khách mua hàng cũng trở nên khó tính và cẩn trọng hơn khi tìm hiểu mua một mặt hàng nào đó trên mạng xã hội. Dù có muốn đẩy mạnh doanh số các doanh nghiệp cũng không nên “tâng bốc” sản phẩm của mình một cách thái quá, thay vào đó hãy đưa các thông tin chính xác, thông số được chứng nhận đầy đủ. Đồng thời, để các thông tin của bạn đưa ra không quá khô khan học thuật, hãy lồng ghép các nội dung sáng tạo, gần gũi như các câu nói trending, các trường hợp sử dụng thực tế. Điều đó vừa giúp bạn lấy được lòng tin của khách hàng, vừa giúp khách hàng cảm thấy gần gũi và có thiện cảm với doanh nghiệp và sản phẩm.

Công khai đánh giá khách hàng

Không có gì đáng tin hơn là trải nghiệm thực tế của các khách hàng mua trước. Hiểu được tâm lý ấy của người tiêu dùng, các doanh nghiệp hãy khuyến khích khách hàng của mình nêu đánh giá về sản phẩm, hay quay video, hình ảnh khi sử dụng sản phẩm và sử dụng các thông tin ấy chia sẻ trực tiếp trên các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp tri ân các khách hàng thân thiết mà còn thu về được một lượng khách hàng mới đáng kể.

Chỉn chu hình ảnh, video sản phẩm

Website, fanpage, trang bán hàng điện tử là gương mặt của mỗi doanh nghiệp. Mỗi một doanh nghiệp sẽ có một phong cách riêng trong cách trang trí bố cục, nội dung video hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Để khách hàng có một ấn tượng ban đầu tốt về sản phẩm của bạn hãy chỉn chu trong từng hình ảnh, video đăng tải như một thái độ trân trọng những “đứa con” mình tạo ra và cũng thể hiện sự tôn trọng đến với khách hàng.

Tổ chức các cuộc thi và giveaway

Hình thức mở cuộc thi hay tổ chức giveaway không còn quá xa lạ với người dùng. Hình thức này không những giúp tăng độ tương tác, thu hút những người theo dõi cũ của bạn mà còn giúp thu hút một lượng người theo dõi mới. Chỉ cần tổ chức các hình thức đơn giản như comment đoán số, gửi ảnh dự thi,… kèm theo các yêu cầu như like, share, tag bạn bè cũng sẽ giúp bạn thu về một số lượng người theo dõi đáng kể. Thay vì quảng bá sản phẩm mới một cách đơn thuần thì bạn có thể tổ chức giveaway, các cuộc thi nhỏ cũng giúp cải thiện cách nhìn về thương hiệu và tạo được hiệu ứng sâu sắc đến những người theo dõi.

Giới thiệu sản phẩm qua Influencer Marketing

Nền tảng mạng xã hội phát trển, giúp các fan có thể theo dõi thần tượng của mình qua tài khoản mạng xã hội. Mỗi influencer sẽ có thế mạnh và nội dung truyền tải đến người theo dõi ở các lĩnh vực khác nhau, do đó bạn nên lựa chọn Influencer có lĩnh vực phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp để kết hợp. Việc này giúp bạn mở rộng tầm hiển thị của thương hiệu, đồng thời thu về cho bạn được lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Đầu tư quà tặng đi kèm sản phẩm

Khi quyết định mua một sản phẩm giữa hai cửa hàng khác nhau với cùng một mức giá, khách hàng sẽ có xu hướng sẽ chọn sản phẩm ở cửa hàng có nhiều ưu đãi và quà tặng. Dù vậy vẫn rất nhiều người có thành kiến với đồ miễn phí, cho rằng nó vô thưởng vô phạt. Do đó để tạo ấn tượng tốt với khách hàng hãy đầu tư vào quà tặng có thể tặng các đồ dùng có thiết kế riêng và logo thương hiệu, hay các sản phẩm mới của doanh nghiệp với dung tích nhỏ. Điều này không chỉ giúp thu hút khách hàng nhanh chóng chốt đơn mà còn như một cách để quảng bá sản phẩm mới của bạn.

Kỷ niệm các ngày lễ

Với những ngày lễ lớn khách hàng có nhu cầu mua sắm rất lớn vì nhu cầu đi chơi, du lịch tăng cao, lợi dụng điều này các doanh nghiệp hãy tri ân khách hàng bằng những chương trình giảm giá hấp dẫn. Hay chia sẻ những nội dung thích hợp, kịp thời liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và ngày lễ cũng là một cách hay để thu hút truyền thông.

Xây dựng cộng đồng và khách hàng trung thành

Một diễn đàn riêng biệt cho phép khách hàng của bạn đánh giá, phản hồi, chia sẻ trải nghiệm và giúp bạn đăng tải các thông tin về sản phẩm là một ý tưởng không tồi giúp doanh nghiệp kịp xử lí các vấn đề của khách hàng, tiếp thu các ý kiến để ứng dụng phù hợp với doanh nghiệp. Đồng thời, giúp sản phẩm của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng, gắn kết với họ, từ đó tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành sẵn sàng trải nghiệm những sản phẩm mới mỗi khi phát hành.

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882