Fresher, Junior, Senior,… là vị trí gì trong doanh nghiệp ?

Các vị trí Fresher, Junior, Senior thường gặp ở các môi trường làm việc của các công ty công nghệ. Vậy các vị trí Fresher, Junior, Senior là gì? Thực hiện những công việc nào ? Tìm hiểu trong bài viết nhé!

Fresher

Là thuật ngữ chỉ sinh viên mới ra trường, là người mới được trang bị đủ những kiến thức nhưng lại chưa áp dụng kiến thức đó vào thực tế bao giờ, và Freshers là người chưa có kinh nghiệp thực tế. Có thể nói đây là các bạn trẻ, năng động, nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiết hết sức mình, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực gọi là fresher.

Junior

Thủ thuật chỉ những nhân viên trẻ tuổi, ít thâm niên, thường là cấp dưới. Junior có thể là sinh viên mới ra trường, đa phần có ít hoặc chưa có kinh nghiệm chuyển môn. Junior sẽ giải quyết những vấn đề không khó khăn và phức tạp, đối với công việc đòi hỏi chuyên môn cao thì Junior rất cần sự hỗ trợ Senior.

Senior

Nhận sự đủ hiểu biết, có kinh nghiệm dày dặn và nắm chắc chuyên môn trong lĩnh vực làm việc gọi là Senior. Thường, những người đi làm 4 – 5 năm thì tạm gọi là Senior, họ có khả năng làm việc độc lập và sẵn sàng tìm cách khắc phục khó khăn công việc. Ngoài thâm niên làm việc, Senior cũng được phân cấp bậc tùy theo năng lực, trình độ của từng người. Để trở thành Senior, bạn cần vứng chắc các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng lãnh đạo: Một số Senior cần có kế hoạch phân công công việc cho các Junior, quản lý tốt các nhân viên phía dười. Ngoài chuyên môn, Senior rất cần có kỹ năng lãnh đạo để thăng tiên trong sự nghiệp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Taemwork là kỹ năng quan trọng của bất kỳ nhân sự nào, kể cả Senior. Từ đó, bạn dễ dàng phối hợp hoạt động với đồng nghiệp, các phòng ban khác.
  • Kỹ năng giao tiếp: Senior được giao làm mentor cần giao tiếp tốt với các nhân sự mới, giúp đỡ họ hòa nhập với môi trường làm việc. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp giúp Senior trình bày các quan điểm, truyền tải ý tưởng.

Intern

Thực tập sinh, sinh viên năm cuối có nhu cầu thực tập, làm việc. Intern cũng cần trải qua các buổi phỏng vấn đơn giản để phía doanh nghiệp quyết định phân công các vị trí phù hợp.

Một số khái niệm cấp bậc

Ngoài việc giúp bạn tìm hiểu vị trí Fresher, Junior, Senior còn có các kasi niệm cấp bậc khác trong doanh nghiệp như Deputy, Vice general, Leader, Manager…

Deputy – Nghĩa đen là đóng vai trò thay thế cấp trên. Hoặc hiểu là được ủy quyền. Trong doanh nghiệp Deputy được dùng chỉ vị trí “phó” như phó phòng, phó ban,…. Những người chịu trách nghiệm một hoặc vài mảng với quyền lực hạn chế.

Vice General – Là vị trí phó nhưng cao cấp hơn, Phó Chủ Tịch hay Phó Giám đốc. Những ngườ này có thể thay thế sếp điều hành toàn bộ doanh nghiệp khi sếp vắng mặt.

Leader – Trưởng nhóm, người lãnh đạo, chỉ huy, hoặc đội trưởng, người đứng đầu một nhóm, một tập thể. Trách nhiệm của Leader là vạch ra phương hướng, lập kế hoạch và truyền cảm hứng cho nhóm của họ. Leader sẽ phải vận dụng kỹ năng quản lý của mình để hướng dẫn cấp dưới thực hiện các mục tiêu đã đặt ra. Chịu trách nghiệm quản lý, nhưng khác với Manager. Manager dựa vào mệnh lệnh, kiểm soát và tiến trình để thực hiện công việc, thì Leader là biểu hiện của tinh thần và cảm hướng của tập thể.

Manager – Người quản lý hoặc người đứng đầu một nhóm, một phòng ban hay tổ chức. Người đảm bảo vai trờ “manager” có trách nghiệm quản lý, lãnh đạo và điều hành các hoạt động của nhóm hoặc tổ chức để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com

 

Contact Me on Zalo
07882 07882