Phân biệt content và content marketing

Thuật ngữ « content » và « content marketing » không còn là điều gì xa lạ đối với những người làm trong giới truyền thông và các marketer. Nhưng không phải ai cũng hiểu đúng và phân biệt được sự khác nhau của content và content marketing. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và phân biệt được được chúng.

1. Content là gì ? 

Content có thể hiểu là tất cả những nội dung chứa thông điệp mà ta muốn truyền tải cho người đọc, người xem. Nội dung có thể là một bài hát, video, hình ảnh, bài viết,… có mang thông điệp cần truyền tải thì được coi là Content. Với bản chất là chứa đựng nội dung nên Content rất đa dạng hình thức : có thể là một bài viết mô tả sản phẩm, video quảng cáo, tờ rơi, poster, bài nhạc quảng cáo,… trong đó bao gồm cả Content Marketing nhưng không phải mọi Content đều là Content Marketing.

2. Vậy Content Marketing là gì ?

Content Marketing là xuất phát từ content nhưng lại được lồng ghép để thực hiện mục đích marketing. Các doanh nghiệp xây dựng những nội dung video, hình ảnh quảng bá thông tin giúp thu hút và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Từ đó thiết lập nền mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Các TVC, bài viết cung cấp thông tin sản phẩm, video, hình ảnh hướng dẫn khách hàng,… đều là một phần trong chiến lược marketing, cụ thể ở đây là content marketing.

Ưu điểm của content marketing so với các hình thức khác của marketing có thể kể đến như chi phí thấp, tiết kiệm, chủ yếu là sử dụng sự sáng tạo. Ngoài ra, Content Marketing xuất hiện cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người dùng, tối ưu được việc quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp, không cần thông qua bên truyền thông khác.

3. Lời kết

Trên đây, là những khái niệm cơ bản khác biệt giữa Content và Content Marketing, mong rằng những thông tin mình đưa đến sẽ giúp bạn hiểu rõ và phân biệt được điểm giống và khác nhau giữa hai khái niệm này.

Nguồn: Webnganh.com

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882