Những lợi ích của chat GPT mà có thể bạn chưa biết

Dạo gần đây, Chat GPT trở thành chủ đề được quan tâm nhất nhờ khả năng trả lời nhanh các câu hỏi được đặt ra, khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin và đưa ra các cuộc trò chuyện tự động. Nhiều nguồn tin tức cho rằng Chat GPT nổi lên sẽ làm cho nhiều ngành nghề bị xóa sổ. Vậy điều đó có thực sự xảy ra ? Chat GPT là gì mà lại có khả năng cao siêu đến vậy ? Những lợi ích của Chat GPT mà có thể bạn chưa biết ? 

Các câu trả lời sẽ có trong bài viết này của Webnganh. Mời bạn cùng tham khảo nhé !

1. Chat GPT là gì ? 

Chat GPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một Chatbot được Open AI phát triển dựa theo mô hình riêng của google. Đây là một con AI được ứng dụng theo phương pháp trả lời tự động. Nó có khả năng đưa ra câu trả lời ở đa dạng các lĩnh vực, chủ đề khác nhau. Dưới dạng tin nhắn cuộc trò chuyện.

Chat GPT đã được tích hợp và thu thập một lượng lớn các thông tin dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Các thông tin này lên tới vài triệu văn bản, được chọn lọc kĩ càng để huấn luyện công cụ này. Với khả năng tự học cùng khả năng phân tích, tổng hợp các ý nghĩa cho từng khối dữ liệu mà nó đọc được. Chat GPT đã nhanh chóng “thông minh hơn” và có thể đưa ra tất tần tật câu trả lời chỉ trong tích tắt. Nó hoạt động được trên mọi lĩnh vực như sáng tạo, nghệ thuật, lập trình,…

Chat GPT là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Chat GPT

2. Liệu một vài nghề nghiệp có bị Chat GPT xóa sổ ?

Điều đáng sợ ở đây là nó có thể tự cải thiện khả năng tự học khi trò chuyện trực tiếp với con người. Tuy nhiên dữ liệu của nó được cho là chỉ mới cập nhật đến năm 2021. Nó hoạt động theo dạng ngoại tuyến và không thể tự cập nhật thêm các dữ liệu thực như một vài công cụ khác.

Tin vui cho những ai nghĩ rằng sự ra đời của Chat GPT sẽ làm xóa sổ một vài ngành nghề rằng nó sẽ không thực sự xảy ra. Ngược lại nó còn hỗ trợ rất nhiều để gia tăng năng suất cho con người trong quá trình làm việc. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà Chat GPT mang lại để đưa nó lên vị thế là công cụ hot nhất giới công nghệ nhé !  

3. Lợi ích đáng kinh ngạc của Chat GPT 

Mặc dù không có ở thị trường Việt Nam, phần đông nếu muốn truy cập thì người sử dụng phải Fake IP để tạo tài khoản. Tuy nhiên Chat GPT vẫn có thể đưa ra các câu trả lời bằng tiếng Việt. Điểm trừ lớn nhất là ngôn ngữ không được đa dạng, phong phú và vẫn làm cho người đọc cảm thấy khó hiểu ở một số câu trả lời. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể cải thiện khi nó được phổ biến ở Việt Nam.

  • Có thể đóng vai như một người bạn để trò chuyện trực tiếp: Nó được thiết kế theo kiểu trò chuyện giao tiếp giống hệt con người dưới dạng văn bản. Nó mang đến trải nghiệm rất mới lạ so với khi bạn tự tìm kiếm thông tin trên google. Bạn có thể gửi gắm những thắc mắc, khó khăn trong cuộc sống để em nó có thể giải đáp cho bạn nhé !
  • Đề xuất ý tưởng mới: Vì được lưu trữ lượng dữ liệu siêu khổng lồ nên Chat GPT có thể đề xuất các ý tưởng mới, tạo nguồn cảm hứng cho người sử dụng. Đây được xem như một trong những lợi ích lớn của Chat GPT có thể mang lại.
  • Đưa ra các câu trả lời chuyên sâu: Nó có thể đưa ra các câu trả lời chuyên sâu để giải thích các chủ đề phức tạp mà vẫn đảm bảo tính dễ hiểu cho người đọc. Nó thậm chí còn đưa ra các câu trả lời chuyên sâu hơn cả những câu trả lời từ Google.
  • Khả năng hỗ trợ người học: Việc học tập ngoại ngữ sẽ trở nên dễ dàng hơn với Chat GPT.  Nó có thể tham gia cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ của bạn. Sau đó cung cấp các từ vựng, bài học ngữ pháp,…Ngoài ra nó còn đưa ra các câu chỉnh sửa để khắc phục những lỗi mà bạn mắc phải.
  • Hỗ trợ phiên dịch: Hãy đưa ra một ngôn ngữ mà bạn muốn phiên dịch, sau đó nó sẽ hoàn thành một cách nhanh chóng. Nó giúp phá tan đi rào cản khi bạn giao tiếp với những người không cùng ngôn ngữ.

4.Tổng kết                                            

Trên đây là một vài lợi ích mà Chat GPT có thể mang lại cho bạn. Sẽ thật tiện lợi và dễ dàng hơn khi nó được hoàn tất quá trình nghiên cứu và thử nghiệm. Cho đến khi dịch vụ này được OpenAI cung cấp phổ biến rộng rãi ở Việt Nam, Chat GPT  hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa ở một tương lai không xa. 

Tham khảo: Bài viết được lên top google cần những tiêu chí gì ?

Thông tin liên hệ trực tiếp :

  • CÔNG TY TNHH Giải pháp công nghệ Infinity
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
  • Email: info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882