Front-end là gì ? Kỹ năng cần của một lập trình viên làm Front – end

Bạn “click” vào bài viết này đang muốn tìm hiểu về Front – end ? Bạn tò mò công việc lập trình front-end? Lập trình Front-end mang đến cơ hội việc làm cũng như thu nhập ra sao? Hãy đọc hết bài viết này để tích lũy những thông tin bạn muốn !

Front-end và công việc của lập trình viên front-end

Front-end là thuật ngữ ám chỉ quy trình lập trình viên sử dụng các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, JavaScript để thiết kế và xây dựng lên giao diện các trang web hoặc ứng dụng web mà người sử dụng có thể thực hiện các hoạt động “chạm”, “lướt”, tương tác trên đó.

Và, người lập trình Front-end được gọi là Front-end Developer. Các Front-end Developer thực hiện công việc thiết kế web với giao diện linh hoạt phù hợp với các thiết bị truy cập web khác nhau của người dùng web. Cần đảm bảo trang web xuất hiện trên các trình duyệt, hệ điều hành hay các thiết bị khác nhau một các hoàn hảo, chính xác.

Kỹ năng cần của một lập trình viên làm Front-end (Front-end Developer )

Để trở thành một Front-end Developer, chúng ta cùng điểm tên các kỹ năng sau :

Thông thạo ngôn ngữ lập trình cơ bản HTML CSS

          HTML, HyperText Markup Language – ngôn ngữ lập trình cung cấp cấu trúc nội dung và nội dung web thông qua xác định nội dung đó. Ví dụ như đoạn văn bản, hình ảnh, tiêu đề.

          CSS, Cascading Style Sheets – ngôn ngữ lập trình sử dụng để tạo kiểu cho sự xuất hiện của nội dung sử dụng. Ví dụ: phông chữ, màu sắc.

Đây là 2 ngôn ngữ lập trình cơ bản nhất để phát triển giao diện web, cũng là ngôn ngữ cần học đầu tiên để trở thành Front-end Developer.

Am hiểu về JavaScript

JavaScript – ngôn ngữ lập trình cho phép bạn tạo ra tính năng tương tác của trang web. Giúp người dùng sử dụng web cách dễ dàng. JavaScript coi là ngôn ngữ phổ biến nhất trên toàn cầu và mang yếu tố quan trọng đối với công việc Front- end.

Kiến thức jQuery

jQuery là kho kiến thức được tạo ra từ JavaScript. Nó là công cụ hỗ trợ xây dựng chức năng thông qua JavaScript một cách dễ dàng, nhanh và tích hợp nhiều tính năng.

Kiến thức về framework của JavaScript

Trong JavaScript, có các đoạn code, thư viện hình thành lên “bộ khung” giúp tối giản nguồn lực phát triển ứng dụng.  Các bộ khung này được gọi là framework. Front-end Developer sử dụng thành thạo các framework javascript vue, react, angular, ember, backbone… giúp họ tiết kiệm khoảng lớn thời gian lập trình web, đồng thời mang lại tối ưu hóa các tương tác cho người dùng.

Kỹ năng Front-end framework

Front-end Developer hiện nay, yêu cầu thành thạo được ít nhất 4 framework javascript phổ biến là : AngularJS, Backbone, Ember và ReactJS.

Kinh nghiệm CSS Preprocessors

CSS Preprocessors – được gọi là “ngôn ngữ tiền xử lý CSS” có nhiệm vụ logic và cấu trúc đoạn mã CSS để CSS tiến gần hơn với một ngôn ngữ lập trình. Thành thạo với CSS Preprocessors tiết kiệm thời gian code, công việc bảo trì và phát triển CSS trở lên thuận lợi, các tập tin CSS cũng được sắp xếp theo trật tự rõ ràng. Trên thực tế, SASS và LESS là hai  preprocessors được ưu tiên sử dụng nhiều nhất.

Responsive & thiết kế Mobile

Hiện nay, người truy cập web trên thiết bị smartphone đã cao hơn rất nhiều so với desktop. Do vậy, giao diện web truy cập trên thiết bị smartphone luôn được các doanh nghiệp/nhà đầu tư quan tâm đến. Đòi hỏi Front-end Developer cần kỹ năng thiết kế giao diện web trên nền tảng mobile cao.

Năng lực xử lý vấn đề

Front-end Developer không chỉ đơn giản biết sử dụng ngôn ngữ lập trình. Bên các nghiệp vụ chuyên môn cần có, Front-end Developer cũng cần biết cách triển khai và thực hiện xử lý công việc thiết kế đạt hiệu quả tốt nhất, biết cách fix bugs hãy phân biệt front-en code với back-end code đang được triển khai,… đó được gọi là năng lực xử lý vấn đề của Front-end Developer chuyên nghiệp.

Kết hợp cùng hệ thống quản lý nội dung (CMS)

Phần lớn các website hiện nay đều được xây dựng trên nền tảng CMS như : WordPress, Drupal hay Magento. Các Front-end Developer cần trang bị kỹ năng làm việc cùng hệ thống nhuần nhuyễn.

Kiến thức UI/UX

UI/UX – User Interface (Giao diện người dùng)/ User Experience (Trải nghiệm người dùng). Cơ bản, UI là thiết kế giao diện trực quan của web, UX thực hiện nghiên cứu cách người dùng sử dụng web. Từ đó, đưa ra những thay đổi cần thiết thông qua nhiều thử nghiệm.

Hiện tại UI/UX đóng vai trò quan trọng trong thiết kế web mà các Front-end Developer cần biết.

Thu nhập của Front-end Developer

Nói: “Có thực mới vực được đạo”, “Đam mê thì cũng phải ra tiền” chẳng có gì sai. Hiện nay, làm công việc gì cũng cần quan tâm đến thu nhập, cơ hội phát triển. Nếu bạn lựa chọn trở thành Front-end Developer để theo đuổi bạn sẽ có thu nhập đáng ngưỡng mộ. Hiện nay, mức lương phổ biến cho một Front-end Developer thành thạo nghiệp vụ chuyên môn tại Việt Nam giao động 10 – 25 triệu đồng/ tháng. Nếu bạn ở vị trí leader mức lương của bạn có thể lên tới 30 – 55 triệu đồng/ tháng.

Bài viết được viết bởi công ty Giải Pháp Công Nghệ Infinity. Infinity chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệp thiết kế app/website với mức giá cả cạnh tranh trên thị trường công nghệ chuyển đổi số Việt Nam. Hiện nay, chúng tôi đã mở các khóa học đào tạo lập trình viên Front-end đến các bạn có đam mê với công việc lập trình viên này. Khi tham gia khóa học, ngoài việc đào tạo lý thuyết, Infinity hỗ trợ học viên được trải nghiệm trên dự án thực tế mang đến cho học viên những kinh nghiệp thiết thực. Mọi thông tin thắc mắc, cần được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Thông tin doanh nghiệp thiết kế app mobie Infinity

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chăm sóc khách hàng 24/7, nhiệt tình, tâm huyết. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những dịch vụ thiết kế app tối ưu.

Tham khảo giá : Báo giá thiết kế app

Thông tin liên hệ trực tiếp :

    • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ INFINITY
    • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
    • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
    • Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
    • Email: info@webnganh.vn
    • Website Công ty: www.ifnt.vn
    • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
    • Website Thương hiệu: www.webnganh.com
Contact Me on Zalo
07882 07882